Cứu sống ngoạn mục bé gái ngưng tim do bị xe buýt tông

Xã hội 21/10/2015 14:46

Bé gái 10 tuổi bị xe buýt tông, nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở đã được Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo cứu sống ngoạn mục.

 

be-gai-ngung-tim-duoc-cuu-song

Bé gái ngưng tim, ngưng thở được cứu sống.

Chiều ngày 20-10, Bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM cho biết một bé gái 10 tuổi (ngụ tại huyện Dĩ An, Bình Dương) nhập viện trong tình trạng tưởng như “đã chết” đã “hồi sinh” tại bệnh viện mình.

“Từ trước tới nay chưa bao giờ bệnh viện tôi gặp trường hợp bệnh nhi ngưng tim ngưng thở mà vẫn cứu sống được như vậy. Đây quả là sự thành công ngoài sức tưởng tượng", bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Phó giám đốc bệnh viện Quận Thủ Đức chia sẻ.

Sáng sớm cùng ngày, bé được mẹ chở 3 bằng xe máy đi học. Trên đường từ nhà tới trường, xe máy do mẹ của bé điều khiển xảy ra tai nạn với ô tô buýt. Sau cú va chạm, bé gái ngã xuống đường, bị xe buýt cán trúng. Ngay lập tức, bé gái được đưa thẳng từ Bình Dương tới Bệnh viện Quận Thủ Đức.

“Khi nhập viện bệnh nhi đã ngưng tim, ngưng thở, huyết áp không đo được. Kết quả siêu âm cho thấy bị rách lách, vỡ thận trái, chảy máu trong ổ bụng. Chúng tôi tiên lượng ca này hết sức nguy kịch, nguy cơ khó cứu”, bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Phó giám đốc bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết.

Ngay lập tức, Ban Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức hồi sức tích cực cho bé, đồng thời báo về Sở Y tế xin “viện binh”.

Ngay khi nhận được tin báo của Bệnh viện Quận Thủ Đức, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM lên đường ứng cứu cho bệnh viện bạn.

Trong thời gian chờ bác sĩ Hiếu, ê kíp phẫu thuật của Bệnh viện Quận Thủ Đức đã mổ cắt lách và cố gắng cầm máu cho bệnh nhi.

“Chúng tôi không thể cầm được máu. Máu chảy trong ổ bụng xối xả, chảy ngược cả vào khoang ngực. Ai cũng lo cháu bé có thể mất trên bàn mổ.”, bác sĩ Dũng nhớ lại giây phút cam go nhất. May mắn, đúng lúc căng thẳng, bác sĩ Đào Trung Hiếu đã có mặt, xắn tay thực hiện cầm máu thành công cho bé gái.

Bác sĩ Hiếu phát hiện bệnh nhi bị chảy máu bên trong cơ thể rất nhiều chỗ: đứt mạch máu vùng chậu, vỡ thận trái, đứt cơ thắt lưng chậu.

Hiện bệnh nhi sinh hiệu đã ổn định, đang được chăm sóc thở máy trong phòng hồi sức.

Ý kiến của bạn

Bình luận