Cựu sinh viên mua USB trên mạng, phá nát dàn máy tính trường cũ

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 28/07/2019 14:52

Cựu sinh viên một trường đại học ở New York (Mỹ) sử dụng chiếc "USB killer" mua trên Amazon để phá nát hệ thống máy tính trường. Ước tính thiệt hại lên đến hơn 51.000 USD.


5cb8bc1dc3b089204f6ca723960720
Chiếc "USB Killer" có thể được mua dễ dàng trên Amazon với mức giá 162 USD. Ảnh chụp màn hình.

Một cựu sinh viên trường College of St. Rose ở Albany, New York trở lại trường cũ của mình vào tháng 2/2019 để phá hủy nhiều máy tính và phần cứng khác bằng thiết bị có tên gọi "USB killer", theo ZDNet.

Theo hồ sơ tòa án, 59 máy tính Windows, 7 máy tính Apple và "vô số" màn hình cùng nhiều thiết bị hỗ trợ giảng dạy khác của trường đã bị phá hủy. Số thiết bị này được phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập của sinh viên và giảng viên của trường.

Cựu sinh viên này từng tốt nghiệp bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường vào năm 2017. Hắn quay phim lại toàn bộ quá trình gây án. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của hành vi phá hoại này.

Chỉ bằng cách cắm USB vào máy tính của trường, cựu sinh viên này đã gây thiệt hại tổng cộng hơn 58.000 USD, bao gồm hơn 51.000 USD giá trị máy tính, phần cứng và chi phí hơn 7.000 USD cho công tác điều tra, sửa chữa, thay thế các thiết bị.

Có thể dễ dàng mua chiếc USB virus có tên "USB killer" này trên mạng. Thậm chí nó còn được dán nhãn "hàng tuyển chọn" trên Amazon. Phần mô tả thiết bị này ghi ngắn gọn: "Dễ dàng xâm nhập và vô hiệu hóa các thiết bị, phần cứng không được bảo vệ".

Chiếc USB này hoạt động theo cơ chế tự sạc rồi xả ngược nguồn điện vào máy tính thông qua cổng USB. Gã cựu sinh viên đã lặp đi lặp lại quá trình này nhiều lần, khiến các linh kiện bên trong chập mạch. 

"USB killer" còn được bán kèm theo những bộ chuyển đổi để sử dụng cho di động và máy tính bảng. Thiết bị này được bán nhan nhản trên Amazon, một số đi kèm ghi chú "không sử dụng cho các hoạt động phạm pháp".

Thiết bị này không được xếp vào nhóm bất hợp pháp và được cho là có nhiều công dụng hợp pháp. Tuy nhiên, việc sử dụng để truy cập và phá hủy các thiết bị của người khác là hoàn toàn bất hợp pháp.

Cựu sinh viên gây án đến từ Ấn Độ, đang ở Mỹ bằng visa sinh viên. Hắn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn đối mặt với nhiều cáo buộc và nhận án phạt 250.000 USD, 10 năm tù giam.

Ý kiến của bạn

Bình luận