Cựu sinh viên kiện đại học Anh vì không xin được việc

12/03/2018 11:56

Cô gái 29 tuổi lấy bằng Chiến lược kinh doanh quốc tế từ Đại học Anglia Ruskin nhưng không thể xin được việc nên kiện trường đòi 60.000 bảng.

cuu-nu-sinh-kien-truong-3416-1520820497
Pok Wong tố cáo tấm bằng đại học vô dụng trong quá trình xin việc. Ảnh: Facebook

Mirror ngày 11/3 đưa tin, Pok Wong (29 tuổi) đã tốt nghiệp ngành Chiến lược kinh doanh quốc tế tại Đại học Anglia Ruskin ở Anh với tấm bằng hạng nhất, nhưng không giúp cô tìm được việc. Cô gái đến từ Hong Kong kiện trường cũ 60.000 bảng Anh (gần 1,9 tỷ đồng) vì "xuyên tạc" về tấm bằng. 

Trong đơn kiện gửi tòa án ở London, cô viết: "Từ khi tốt nghiệp, tấm bằng được chứng minh là không đóng vai trò gì trong việc đảm bảo một công việc xứng đáng với nhiều triển vọng". 

Wong tốt nghiệp năm 2013, nhưng nhận xét tấm bằng tại Anglia Ruskin là vô dụng. "Tôi hy vọng việc khởi kiện này sẽ tạo tiền lệ để sinh viên nhận được giá trị xứng đáng với đồng tiền bỏ ra, nếu không sẽ được bồi thường", cô trả lời The Sunday Telegraph

Wong cho rằng trường đã nói quá trong những tờ quảng cáo, dù bị những bảng xếp hạng đánh giá thấp so với các đại học khác trong năm 2010 và 2011. Cô cũng khai là "bị nhốt" trong một phòng riêng suốt lễ tốt nghiệp, khi cố phản đối chất lượng khóa học. 

Đại học Anglia Ruskin bác bỏ tố cáo của Pok Wong. "Chúng tôi biết rõ những đòi hỏi của cựu sinh viên này và đang chống lại vụ kiện một cách mạnh mẽ", phát ngôn viên của trường chia sẻ. 

Người này cho biết thêm, dù được trao bằng hạng nhất nhưng cô gái đã cố phá vỡ lễ tốt nghiệp của mình vào năm 2013, thể hiện sự tranh chấp với trường và điều này làm hỏng trải nghiệm của nhiều sinh viên cùng khóa. Cô được yêu cầu rời khỏi sân khấu và ngồi trong một căn phòng sát đó, được tự do rời đi bất cứ lúc nào khi buổi lễ kết thúc.

Do không giải quyết được mâu thuẫn với trường, Pok Wong đã khiếu nại lên nhiều cơ quan pháp lý, yêu cầu bồi thường trong một phiên điều trần mới đây. "Chúng tôi sẽ không nói thêm gì nữa ở giai đoạn này", phát ngôn viên nói. 

Ý kiến của bạn

Bình luận