Cựu công an viên bầu cử thay người khác lĩnh 18 tháng tù

Đường dây nóng 24/11/2016 10:35

Ngoài án tù, ông Sơn Văn Đồng, cựu Công an viên xã An Sơn (Kiên Hải, Kiên Giang) còn phải bồi thường cho ngân sách trên 120 triệu đồng vì bầu cử thay người khác.

Dong
Bị cáo Sơn Văn Đồng

Ngày 23/11, TAND huyện Kiên Hải tuyên bị cáo Sơn Văn Đồng 18 tháng tù vì tội Xâm phạm quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân.

Theo cáo trạng, Đồng được cho là bức xúc về việc UBND xã An Sơn hứa sẽ sửa đường và cung cấp nước sinh hoạt nhưng không thực hiện tại khu vực tổ 6, ấp Củ Tron - nơi bị can sinh sống. Lợi dụng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Đồng đã nảy sinh ý định lấy phiếu cử tri của nhiều người để đi bầu, nhằm gạch bỏ tên những người ở UBND xã An Sơn có trong danh sách ứng cử.

Sáng 22/5, Đồng được cấp trên phân công trực tại tổ bầu cử số 4. Ông này sau đó lấy xe chạy về nhà lấy phiếu cử tri của 3 người trong gia đình. Đồng tiếp tục đến nhà mẹ vợ là bà Phạm Thị Còn lấy tiếp 7 phiếu cử tri bỏ vào túi.

Trên đường đến tổ bầu cử số 2, Đồng tiếp tục nói dối nhiều người với nội dung cần đối chiếu danh sách để lấy 22 thẻ cử tri của hàng xóm.

Với 22 thẻ cử tri có được, Đồng nhận 88 phiếu bầu cho 4 cấp. Đồng sau đó bị một phụ nữ đòi lại thẻ cử tri để chị thực hiện quyền công dân. Khi biết được vị công an viên đã bầu cử thay vợ chồng mình, người phụ nữ này khiếu nại và hành vi của Đồng bị bại lộ.

Từ sai phạm của Đồng, cơ quan điều tra xác định ông này đã gây hậu quả nghiêm trọng vì địa phương phải tiến hành bầu cử lại, gây tổn thất ngân sách Nhà nước trên 121 triệu đồng. Số tiền này Đồng bị HĐXX sơ thẩm buộc bồi thường cho ngân sách Nhà nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận