Cựu chủ tịch Nissan lâm bệnh sau 7 tuần bị giam

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nhân 12/01/2019 06:42

Chưa đầy hai tháng kể từ khi bị bắt, Carlos Ghosn đã sụt gần 10 kg, theo lời kể của con trai vị lãnh đạo này.

carlos-5794-1547171674_wezz

Một họa sĩ khắc họa dáng vẻ của Carlos Ghosn trong phiên tòa cấm ghi hình tại Tokyo đầu tuần này. Ảnh: CNN

Theo văn phòng luật sư của Ghosn - Motonari Otsuru, các công tố viên Nhật Bản đã tạm thời đình chỉ các cuộc thẩm vấn với cựu Chủ tịch Nissan. Ghosn bắt đầu cảm thấy không khỏe từ tối 9/1 và ông không thể tham dự cuộc họp với nhóm pháp lý người Nhật hôm qua. Otsuru cũng thông tin thêm, một bác sỹ trong nhà tù nói Ghosn cần được nghỉ ngơi và đang được chăm sóc y tế khi có dấu hiệu ốm sốt.

Carlos Ghosn - huyền thoại ngành công nghiệp ôtô bị bắt từ 19/11 vì bị nghi ngờ có những gian lận tài chính. Gần đây, con trai Ghosn đã bày tỏ lo ngại về tình hình sức khỏe của cha khi tiết lộ, cựu Chủ tịch Nissan đã sụt gần 10 kg từ khi bị giam. Đầu tuần này, Ghosn xuất hiện tại tòa án với dáng vẻ hốc hác hơn trước.

Thời hạn giam giữ Ghosn sẽ kết thúc vào hôm nay. Tuy nhiên, các luật sư của ông mới cho biết, họ nghĩ rằng các công tố viên sẽ tìm cách giữ Ghosn lại lâu hơn bằng các cáo buộc bổ sung.

Các công tố viên đã truy tố Ghosn về hành vi khai báo thiếu thu nhập hàng chục triệu USD trong 5 năm. Đồng thời, họ cũng đang nghi ngờ người đàn ông 64 tuổi này chuyển khoản lỗ đầu tư của cá nhân cho công ty con của Nissan.

Trong lần xuất hiện đầu tiên kể từ khi bị bắt cách đây vài ngày, Ghosn đã phủ nhận mọi cáo buộc. Ông cho rằng, mình bị giam giữ bất công bằng những lời buộc tội không có căn cứ.

Các luật sư của Ghosn lo sợ, công tố viên sẽ giữ Ghosn trong tù đến khi phiên xét xử được bắt đầu, dự kiến phải 6 tháng nữa. Từ khi bị bắt, Nissan và Mitsubishi đã cho Ghosn thôi chức chủ tịch. Trong khi đó, Renault và Chính phủ Pháp vẫn ủng hộ Ghosn và cho rằng ông vô tội.

Ý kiến của bạn

Bình luận