Cướp biển tấn công tàu Hàn Quốc gần eo biển Singapore

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 22/07/2019 20:14

Hàn Quốc cảnh báo các tàu của nước này hoạt động gần eo biển Singapore cần cảnh giác sau vụ cướp biển tấn công tàu hàng.

ship_fwdn

Ảnh chụp màn hình FleetMon

Tàu hàng CK Bluebell của Hàn Quốc bị cướp khi đang trên đường đến Brazil

Hãng Yonhap đưa tin tàu hàng CK Bluebell của Hàn Quốc vừa bị tấn công vào sáng ngày 22.7 tại khu vực gần eo biển Singapore.

Theo Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp (MMAF), cướp biển có súng và nhiều vũ khí khác đã hành hung các thủy thủ sau khi xông lên con tàu 44.132 tấn vào khoảng 4 giờ 25 sáng, tại vị trí cách lối vào eo biển chừng 160 km.

Chúng cướp đi 13.000 USD (302 triệu đồng) tiền mặt cùng nhiều vật dụng, tư trang của thủy thủ như điện thoại di động, giày và quần áo. Chưa có thông tin về người thiệt mạng, trong khi một số thủy thủ bị thương nhẹ khi đối đầu với cướp biển.

Tàu CK Bluebell trên đường từ Incheon (Hàn Quốc) đi Brazil sau đó tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, MMAF chưa thông tin cụ thể về hàng hóa đang vận chuyển trên tàu.

“Các tàu hàng thường di chuyển với vận tốc chưa đến 15 knot (28 km/giờ) nhưng tàu cao tốc của bọn cướp biển tiếp cận với vận tốc hơn 20 knot. Sau đó, 7 tên lăm lăm vũ khí lên tàu và hành hung các thủy thủ trong khoảng 30 phút”, một quan chức thuộc MMAF kể.

Cũng theo quan chức này, MMAF đã thông tin về vụ tấn công đến mọi tàu của Hàn Quốc hoạt động gần eo biển Singapore và đề nghị thủy thủ đoàn cảnh giác.

Ý kiến của bạn

Bình luận