Cưỡng chế nhà hai tầng nằm giữa quốc lộ suốt 10 năm

Thị trường 29/06/2017 15:13

Sau 10 năm án ngữ giữa quốc lộ dẫn vào TP Vũng Tàu, nhà 2 tầng của bà Bùi Thị Na bị chính quyền cưỡng chế, phá bỏ.

 

2 Cưỡng chế nhà hai tầng nằm giữa quốc lộ suốt 10
Nhà 2 tầng nằm giữa quốc lộ chính vào TP Vũng Tàu. Ảnh: Như Quỳnh.

Sáng 29/6, lực lượng chức năng TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) tiến hành cưỡng chế ngôi nhà của bà Bùi Thị Na. Hơn 10 năm qua, khi tuyến Quốc lộ 51B (tên gọi mới đường 2 Tháng 9) được hoàn thành, căn nhà của bà Na vẫn án ngữ giữa đường, được cho là gây cản trở giao thông.

Trước đó UBND phường Nguyễn An Ninh và TP Vũng Tàu đã nhiều lần tới nhà vận động nhưng bà Na vẫn không đồng ý chuyển đi. 

Từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã tới phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường. Khác với những lần phản đối trước đây, lần này bà Na và chồng đã đồng ý để chính quyền niêm phong vật dụng trong nhà, di chuyển đi nơi khác.

Theo hồ sơ, năm 2005, UBND Bà Rịa - Vũng Tàu có quyết định thu hồi đất tại  các phường 9, Nguyễn An Ninh và Thắng Nhất (TP Vũng Tàu) để cải tạo, nâng cấp đoạn cuối Quốc lộ 51B. 253 hộ dân đã bàn giao mặt bằng về khu tái định cư mới; riêng gia đình bà Na vẫn không chịu bàn giao, di dời. 

Ông Nguyễn Tấn Lực - Chủ tịch UBND phường Nguyễn An Ninh cho biết, nguyên nhân căn nhà chưa giải tỏa được không phải về vấn đề tiền đền bù, tranh chấp đất đai mà chủ nhà cho rằng chính quyền thực hiện không đúng thủ tục hành chính.

Vụ việc xuất phát từ sai sót nhỏ của cán bộ tiền nhiệm khi đưa quyết định thu hồi đất và bồi thường cho bà Na lại không lập biên bản. Sau này bà Na cho rằng chưa nhận được quyết định nên không bàn giao mặt bằng, chính quyền cũng không thể cưỡng chế.

Năm 2016, TP Vũng Tàu đã hủy tất cả giấy tờ liên quan đến thu hồi đất và bồi thường trước đó của hộ này. Tuy nhiên, khi có quyết định thu hồi đất và bồi thường mới thì nữ giáo viên này vẫn không bàn giao mặt bằng.

Ngày 7/6 vừa qua, cơ quan ban ngành đã có buổi đối thoại với bà Na tại nhà riêng. Tại đây, bà Na vẫn không đồng ý bàn giao mặt bằng với lý do: "Quá trình thực hiện công tác thu hồi đất đối với gia đình tôi chưa đúng theo quy trình và trình tự của luật đất đai".

Ý kiến của bạn

Bình luận