Cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 02/01/2018 14:29

Chỉ 500 người trên thế giới được sở hữu cuốn sổ quyền lực này.

 

2-3228-1514690177_winb

 Dòng Chiến sĩ Toàn quyền Malta. Ảnh: Passportcollector.

Theo tạp chí 81 tuổi Travel + Leisure, người mang hộ chiếu Đức có thể thăm 177 quốc gia trên toàn thế giới mà không cần visa. Nhưng hộ chiếu Đức vẫn chưa phải là uy quyền nhất khi so hộ chiếu The Sovereign Military Order of Malta (Dòng Chiến sĩ Toàn quyền Malta).

Independent cho rằng đây là vùng lãnh thổ có chủ quyền được Đức Giáo hoàng Paschal công nhận vào năm 1113, đồng thời cũng là nơi có hộ chiếu hiếm nhất thế giới. Trên thực tế, chỉ có 500 cuốn hộ chiếu như vậy lưu thông toàn cầu hiện nay. Tất cả đều phải theo lệnh đặt trước.

Hộ chiếu ngoại giao Dòng Chiến sĩ Toàn quyền Malta chỉ được cấp cho các thành viên của Hội đồng Tối cao (chính phủ), những người đứng đầu và các thành viên của Cơ quan Ngoại giao (cũng như là người thân, con cái của họ). Một số ít trường hợp ngoại lệ, hộ chiếu này còn được cấp cho các nhân vật cao cấp, phụ trách các nhiệm vụ đặc biệt. Hộ chiếu chỉ có hiệu lực trong bốn năm và liên quan chặt chẽ với nhiệm kỳ làm việc của người sở hữu.

Dòng Chiến sĩ Toàn quyền Malta duy trì quan hệ ngoại giao với 106 tiểu bang. Điều này có nghĩa tất cả tiểu bang này chấp nhận hộ chiếu ngoại giao như một hình thức nhận dạng hợp lệ. Cuốn sổ thậm chí còn bao gồm các tính năng sinh trắc học và phù hợp với những tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Hiện tại, nhóm người sở hữu hộ chiếu này xuất hiện ở 120 quốc gia, giúp đỡ mọi người thông qua các hoạt động y tế, xã hội và nhân đạo, đặc biệt là khu vực có xung đột vũ trang, thiên tai. Họ cũng là quan sát viên thường trực của Liên hợp quốc.

Dòng Chiến sĩ Toàn quyền Malta hiện có hơn 13.500 hiệp sĩ và giáo sĩ cùng 80.000 tình nguyện viên, 25.000 nhân viên. Do đó, việc được sở hữu một trong 500 cuốn hộ chiếu đáng mơ ước thậm chí còn vô cùng hiếm hoi với những người này.

Ý kiến của bạn

Bình luận