Cuốn hộ chiếu khiến nhân viên sân bay bất ngờ

Du lịch 11/10/2019 06:34

Khi mở hộ chiếu của nam hành khách Ấn Độ kiểm tra, nhân viên sân bay phát hiện người này đã sống qua ba thế kỷ.

hochieu1
Swami Sivananda chụp cùng nhân viên tại sân bay ở Abu Dhabi. Ảnh: News.

Swami Sivananda vừa có chuyến bay từ London, Anh về Kolkata, Ấn Độ và dừng ở Abu Dhabi để nối chuyến. Tại đây, ông được một nhân viên sân bay kiểm tra hộ chiếu, vé máy bay để hướng dẫn.

Khi mở cuốn hộ chiếu, nữ nhân viên sốc vì ngày sinh của nam hành khách ghi 8/8/1896 tại Behala, Ấn Độ. Điều đó có nghĩa là ông Swami Sivananda đã 123 tuổi. Nếu được sách kỷ lục Guinness công nhận, Swami sẽ trở thành người đàn ông già nhất thế giới còn sống.

Swami cho biết ông đang làm việc với tổ chức Guinness thế giới để được công nhận điều này. Tuy nhiên, việc xác nhận kéo dài đã 3 năm do khó xác minh độ chính xác, bằng chứng duy nhất nằm trong cuốn sổ ghi chép ở một ngôi đền.

hochieu2
Cuốn hộ chiếu của Swami chỉ ra rằng, ông sinh năm 1896. Swami cho biết việc sống có kỷ luật là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của ông. Ảnh: AFP.

Theo AFP, ông Swami mồ côi khi chưa tròn 6 tuổi, được người thân gửi cho một nhà sư nuôi nấng. Ông được nhà sư đưa đi khắp Ấn Độ trước khi định cư ở thành phố linh thiêng Varanasi.

Dù nhận mình đã 123 tuổi, nam hành khách trông trẻ hơn nhiều. Ông giải thích điều đó là nhờ tập yoga đều đặn, sống kỷ luật và độc thân. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, người đàn ông cho biết ông ăn uống đơn giản, phần lớn là đồ luộc, không chiên xào hoặc gia vị. Bữa ăn của ông chỉ gồm gạo, đậu lăng hầm và vài quả ớt xanh. Ông cũng không uống sữa, trái cây vì nghĩ đây là những thực phẩm lạ. Hồi nhỏ, ông thường ngủ khi đói bụng.

Nam hành khách cao 1m57, khỏe mạnh, sống độc lập, thậm chí vẫn đi tàu hỏa một mình. Ông ngủ trên một tấm thảm trên sàn nhà, một tấm gỗ thay gối và mong muốn ngày càng sống đơn giản hơn. "Ngày nay, mọi người không hạnh phúc, không khỏe mạnh và trở nên không trung thực. Điều này làm tôi rất đau đớn. Tôi chỉ muốn mọi người được hạnh phúc, mạnh khỏe và bình yên", ông nói.

Người được công nhận là già nhất thế giới là cụ bà Jeanne Louise Calment, đến từ Pháp, qua đời ở tuổi 122 và 164 ngày vào năm 1997. Người già nhất còn sống và được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là cụ bà Kane Tanaka, đến từ Nhật Bản với gần 117 tuổi. Người đàn ông sống lâu nhất thế giới là Christopher Gerneth, 113 tuổi, đến từ Đức.

Ý kiến của bạn

Bình luận