Cuộc vây bắt 'trùm' ma túy có súng trong khách sạn ở Sài Gòn

Nhật ký cảnh sát 18/01/2018 14:45

Tuấn Anh luôn cảnh giác, thủ súng để phòng thân, thuê nhiều căn hộ cao cấp để ở và cất giấu ma túy.

matuy1-8791-1516242139
Tuấn Anh bị bắt trong khách sạn. Ảnh: Công an cung cấp.

Thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm dịp gần Tết, các trinh sát Công an quận 7 (TP HCM) tuần tra gắt gao. Đêm 9/1, họ phát hiện người đàn ông hơn 50 tuổi, mặc áo khoác, ngồi sau xe ôm chở đi lòng vòng nhiều tuyến đường có biểu hiện khả nghi.

Theo dõi một đoạn, trinh sát vượt lên chặn đường, đề nghị kiểm tra. Ôm chặt vật bên trong áo khoác, người đàn ông bất ngờ vùng chạy. Chỉ được vài bước, ông ta bị cảnh sát quật ngã, thu giữ 6 gói nylon ma túy đá và nhiều viên thuốc lắc giấu trong người.

Bùi Sĩ Chu (52 tuổi) thừa nhận đang đến điểm hẹn giao ma túy cho khách. Ông ta lấy "hàng" của Nguyễn Tuấn Anh (31 tuổi) - kẻ nằm trong nghi vấn của cơ quan điều tra, luôn mang súng trong người để phòng thân.

Nhiệm vụ bắt bằng được tên cầm đầu được giao cho nhóm trinh sát. Họ chia nhau theo dõi, đeo bám gắt gao nhiều nghi can, phát hiện Tuấn Anh chuẩn bị giao mẻ ma túy lớn cho "chân rết" tại Sài Gòn.

Tối ba hôm trước, Tuấn Anh cầm hộp giấy đón xe đến khách sạn trên đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng, quận 7). Hắn nói có công việc cần giải quyết sẽ lên khách sạn sau, nhờ tài xế xe ôm mang hộp giấy lên phòng trước.

Đứng ngoài nhìn ngó một lúc, Tuấn Anh đi nhanh lên phòng khách sạn. Khi hắn vừa quay lưng đóng cửa, nhiều trinh sát ập đến khóa tay, thu giữ hộp giấy có 1.000 viên thuốc lắc vừa được người xe ôm mang lên trước đó.

matuy2-2762-1516242139
Súng và tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Tuấn Anh thừa nhận số hàng này của mình. Hắn thường chọn nơi giao dịch là các khách sạn để an ninh, kín đáo.

Khám xét căn hộ của Tuấn Anh tại chung cư cao cấp, cảnh sát phát hiện hơn nghìn viên ma túy tổng hợp khác. Tại một căn hộ khác của nghi can này, lực lượng chức năng thu giữ thanh kiếm Nhật, súng Rulo có 5 viên đạn đã lên nòng.

Tuấn Anh cho biết thường thủ súng để phòng thân. Để tránh bị cảnh sát theo dõi, hắn chọn chung cư cao cấp có an ninh chặt, thuê hẳn hai căn hộ làm nơi ở và để cất giấu ma túy.

Ngày 18/1, Công an quận 7 bàn giao Tuấn Anh và các nghi can cho Công an TP HCM điều tra mở rộng.

Ý kiến của bạn

Bình luận