Cuộc sống ở vương quốc nhỏ nhất thế giới

Du lịch 13/12/2017 10:48

Ban đầu Bertoleoni chỉ định trốn ra đảo để không bị nộp phạt do có hai vợ, sau đó ông quyết định ở lại nơi này.

1-7780-1513068184
Chân dung gia đình hoàng gia Bertoleoni được treo ở bảo tàng điện Buckingham, London và trên tường của nhà hàng trên đảo. Bên dưới là dòng chú thích: Gia đình hoàng gia Tavolara, nằm ở vịnh Terranova, vương quốc nhỏ nhất thế giới. Ảnh: Amusing.

Nằm ngoài khơi phía đông bắc của bờ biển Sardinia, Italy là Tavolara, một hòn đảo có chiều dài 5 km, chiều rộng một km. Hòn đảo này ngoại trừ hai đầu, phần lớn đều là các vách đá dựng đứng. Eo đất hẹp với một bãi biển dài là nơi duy nhất ở trên đảo có người sinh sống. 

Bertoleoni tự xưng là gia tộc cai trị "Vương quốc Tavolara", và tuyên bố đây là "vương quốc nhỏ nhất thế giới". Các thành viên của gia tộc này cũng là cư dân duy nhất trên đảo, sống hơn 200 năm qua.

Bertoleoni đến đảo vào năm 1807 và quyết định cư trú vĩnh viễn tại đây cùng hai người vợ và con cái. Ban đầu, Bertoleoni chọn nơi này nhằm mục đích trốn thuế, không phải đóng tiền phạt do có nhiều vợ.

Danh hiệu mà ông có được là vào năm 1836, do người cai trị đảo Sardinia, Carlo Alberto ban tặng khi đến thăm Tavolara.

Theo AmusingPlanet, câu chuyện trở thành vua và cai trị vương quốc Tavolara của Bertoleoni diễn ra rất đơn giản và nhanh chóng. Khi đó, Carlo Alberto tới Tavolara để thăm thú, người con trai 24 tuổi của Bertoleoni đã ra chào đón và tự giới thiệu mình là vua của hòn đảo này.

Sau 3 ngày thăm thú và được gia đình Bertoleoni đón tiếp nồng hậu, Carlo đã rất hài lòng và vui vẻ nói rằng: "Này Paolo, cháu đúng là vua của Tavolara đấy".

2-4068-1513068184
Du khách đến tắm biển trên đảo Tavolara. Ảnh: Wiki.

Vài năm sau đó, chính quyền Italy cố gắng thu hồi lại hòn đảo làm tài sản công, Paolo đã tới Turin để gặp Carlo Alberto và nhắc lại chuyện xưa. Tại đây, chàng trai trẻ được vua Carlo ban cho một tờ giấy công nhận "Paolo là vua của Tavolara".

Từ đó, mảnh đất này thuộc quyền cai trị của gia tộc Bertoleoni. 7 thế hệ của ông đã sinh sống tại vùng đất nhỏ bé này. Họ sống cuộc đời tự cung tự cấp bằng nghề nuôi dê và câu cá. Khi du lịch phát triển, con cháu của vua Bertoleoni còn bán thêm đồ lưu niệm cho khách tới thăm đảo. Họ cũng cùng nhau điều hành hai nhà hàng trên đảo.

Vào những năm 1900, nữ hoàng Anh Victoria đã thực hiện một bộ sưu tập hình ảnh của các nhà lãnh đạo trên thế giới vào thời điểm đó. Bà đã gửi nhiếp ảnh gia đến đảo Tavolara và chụp ảnh gia đình hoàng gia Bertoleoni. Ngày nay, bức ảnh của gia đình Bertoleoni vẫn còn được treo tại bảo tàng cung điện Buckingham ở London và trên tường của nhà hàng trên đảo.

3-3878-1513068184
Gia đình Bertoleoni sống trên đảo bằng nghề nuôi dê, kinh doanh du lịch. Ảnh: AmusingPlanet.

Năm 1934, hòn đảo bị sáp nhập vào Italy. Năm 1962, NATO thành lập một căn cứ trên nửa phía đông của hòn đảo khiến một phần của nơi này bị giới hạn. Ngày nay, gia đình Bertoleoni chỉ sở hữu 50 ha diện tích trên đảo.

Dù không còn vị thế là vua hay người cai trị, thế hệ sau của nhà Bertoleoni vẫn tiếp tục sống ở đây với vai trò là "người bảo vệ hòn đảo". Ngoài ra, họ cũng đang nỗ lực để tìm mọi cách có được sự công nhận của chính quyền và thế giới về việc Tavolara là một quốc gia và là vương quốc nhỏ nhất trên thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận