Cuộc sống ác mộng của cựu thứ trưởng Nhật trước khi giết con trai

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 07/06/2019 10:17

Cựu thứ trưởng nông nghiệp Nhật đang bị điều tra vì tội giết con nói bị con trai bạo hành nhiều năm và phải ra tay vì không muốn con mình tấn công trường học gần nhà.

cuu_thu_truong_Nhat
Cựu thứ trưởng nông nghiệp Nhật Bản Hideaki Kumazawa (áo trắng) bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc giết con trai là Eiichiro Kumazawa. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát đang điều tra Hideaki Kumazawa, cựu đại sứ tại Cộng hòa Czech và từng giữ chức thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Nhật Bản, với cáo buộc sát hại người con trai 44 tuổi Eiichiro Kumazawa.

Theo South China Moring Post, vụ án xảy ra vào ngày 1/6, chỉ hai ngày sau vụ đâm dao hàng loạt tại khu Kawasaki, nằm ở ngoại ô Tokyo. Hung thủ chờ tấn công 19 học sinh và các phụ huynh đang chờ xe buýt, khiến một bé gái và một người đàn ông thiệt mạng. Hung thủ sau đó tự sát ngay tại hiện trường bằng nhiều nhát dao.

Thường xuyên bị con trai đánh đập

Trong lời khai cung cấp cho cơ quan điều tra, ông Kumazawa cho biết Eiichiro nhiều lần hành hung cha mẹ và từng đe dọa tấn công một trường học gần nhà. Sau khi nghe tin về vụ đâm dao ở Kawasaki, ông sợ con trai trở thành kẻ sát nhân hàng loạt và quyết định phải giết con để ngăn chặn tội ác.

Theo tờ Yomiuri, cảnh sát đang điều tra liệu vụ án của nhà Kumazawa là hệ quả từ thảm án tại Kawasaki ngày 28/5 hay không. 

Các điều tra viên cho biết Eiichiro khi còn trẻ từng học tại một trường trung học tư danh giá. Tuy nhiên, cậu thường xuyên bị bắt nạt trong thời gian này. Eiichiro bỏ học khi sang năm thứ hai rồi bắt đầu có xu hướng hành xử bạo lực với mẹ mình.

Dần dần cả ông Hideaki Kumazawa và những thành viên khác trong gia đình cũng trở thành nạn nhân kiểu ứng xử hung tợn của Eiichiro. Ông bà Kumazawa kể họ bị người con đấm đá nhiều lần trong vòng 5 năm sau khi anh thay đổi tính nết. Anh có lần còn dùng bật lửa và đốt bỏng da mẹ.

Eiichiro cuối cùng cũng học hết được phổ thông và thi đậu đại học. Sau khi tốt nghiệp, anh được nhận làm việc ở nhiều nơi nhưng không ở lại chỗ nào lâu dài. Một tuần trước khi xảy ra vụ đâm dao ở Kawasaki, Eiichiro liên lạc lại với cha mẹ thông báo ý định quay về nhà, rồi anh dọn về ngay tối hôm đó.

Cố tránh mặt con trai khi ở nhà

Cảnh sát dẫn lời khai của ông Hideaki cho biết tình hình gia đình ngày một nguy cấp khi Eiichiro thể hiện lại xu hướng bạo lực. Một ngày sau khi dọn về, người con trai bỗng thét lớn giữa nhà: "Gia đình có ý nghĩa gì đâu", rồi quay sang đánh đập cha mình.

Ông Hideaki cùng vợ những ngày sau cố tránh mặt con trai và trốn ở tầng trên. Eiichiro suốt ngày cắm mặt vào các trò chơi trực tuyến, nổi nóng bất cứ lúc nào nhìn thấy cha hoặc mẹ trong chính căn nhà của họ.

"Lần kế tiếp nó nổi máu hung hăng, giải pháp duy nhất là phải giết nó", ông Hideaki Kumazawa tuyệt vọng nói với vợ ít ngày trước khi án mạng xảy ra.

dam_dao_Nhat_Ban
Người dân khu vực Kawasaki, ngoại ô thủ đô Tokyo, đặt hoa và những chai nước ngọt tại nơi xảy ra vụ đâm dao kinh hoàng ngày 28/5 để tưởng niệm hai nạn nhân đã mất. Ảnh: Kyodo.

Ngày 1/6, trường trung học cơ sở gần trong khu nhà của ông bà Kumazawa tổ chức hội thao thường niên. Eiichiro lại bất ngờ thét lớn giữa nhà rằng anh không thể chịu nổi tiếng ồn và đòi giết cả trường, theo lời khai cựu thứ trưởng Nhật Bản cung cấp cho cảnh sát.

Hideaki lo sợ con trai mình sẽ nổi điên và tấn công trường học như thảm án vừa xảy ra hai ngày trước ở ngoại ô Tokyo. Ông chạy vào bếp lấy dao và đâm nhiều nhát vào cổ, ngực và trên người Eiichiro. Hung thủ sau đó gọi điện cho cảnh sát tự thú.

Cơ quan điều tra xác nhận trên người ông Kumazawa có nhiều vết bầm gây ra bởi cậu con trai.

Tuy nhiên, vị cựu thứ trưởng chưa từng trình báo với cảnh sát hoặc chính quyền địa phương về những lần hai vợ chồng ông bị con trai hành hung. Một đồng nghiệp cũ của ông Hideaki ở Bộ Nông nghiệp Nhật Bản nói vị cựu thứ trưởng chưa từng tiết lộ con trai ông có vấn đề về tâm lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận