Cùng vượt đèn đỏ, một người bị tai nạn và cái kết "đắng lòng"

Ý kiến phản biện 10/04/2016 13:23

Một người vượt đèn đỏ bị xe tông, một người vượt đèn đỏ khác nhìn thấy, thản nhiên bước qua. Câu chuyện này một lần nữa gióng hồi chuông báo động về căn bệnh vô cảm trong xã hội.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 20 phút ngày 31/3 vừa qua trên đường Tướng Quân, thành phố Tế Nam, Trung Quốc.

Hình ảnh từ camera giao thông cho thấy một nam thanh niên mặc áo xanh đi bộ qua đường mà không để ý tín hiệu đèn giao thông đã chuyển màu đỏ.

Người này thậm chí còn chủ quan không quan sát các hướng xe lưu thông mà chỉ cúi đầu đi theo vạch sơn kẻ đường. Thanh niên vượt đèn đỏ sau khi đi được vài bước thì bị một chiếc xe chở hàng đâm văng ra rìa đường.

Trong khi đó ở phía bên kia đường, một nam thanh niên đeo ba lô cũng đang vượt đèn đỏ. Người này cũng không chú ý quan sát hai bên mà vừa đi vừa nghe điện thoại.

Cùng vượt đèn đỏ, một người bị tai nạ

Điều đáng nói là mặc dù người này trực tiếp nhìn thấy diễn biến vụ tai nạn ngay trước mắt nhưng tỏ ra khá thờ ơ, vô cảm. Anh ta coi như không có chuyện gì xảy ra, chỉ đứng khựng lại một vài giây, sau đó tiếp tục băng qua đường.

Đoạn video từ camera giao thông còn cho thấy, trong khoảng thời gian đó có khoảng sáu bảy chiếc xe đạp điện vượt đèn đỏ băng qua đường nhưng không một ai dừng lại.

Hiện trường vụ tai nạn vẫn được giữ nguyên cho đến khi cảnh sát đến giải quyết vài phút sau đó.

Ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân Trung Quốc đang bị lên án gay gắt bởi những hậu quả do không chấp hành các quy định về an toàn giao thông rất khó lường.

Cùng vượt đèn đỏ, một người bị tai nạ
Ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân Trung Quốc đang bị lên án gay gắt bởi những hậu quả do không chấp hành các quy định về an toàn giao thông rất khó lường.

Được biết, nạn nhân bị chấn thương khá nặng, rách lá lách và chỉ được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cảnh sát có mặt.

“Ý thức an toàn giao thông của một bộ phận người dân là rất yếu kém. Một vài người qua đường không chú ý đèn tín hiệu giao thông, không để ý hay thậm chí là vô cảm trước những sự việc diễn ra trước mắt”, cán bộ Cảnh sát giao thông thành phố Tế Nam cho hay.

Chưa nói đến văn hóa tham gia giao thông, câu chuyện nói trên xoáy sâu vào thái độ sống dửng dưng, vô cảm của người dân Trung Quốc.

Điều đáng nói là không chỉ ở Trung Quốc, ngay cả ở Việt Nam, lối suy nghĩ “thấy rắc rối tránh xa cho lành” cũng đang hình thành nên một căn bệnh đáng sợ hủy diệt những giá trị sống tốt đẹp trong con người.

Ý kiến của bạn

Bình luận