Cục thuế muốn cưỡng chế Uber để truy thu 66,68 tỉ

Doanh nhân 06/10/2017 16:43

Cục Thuế TP.HCM cho biết Uber B.V vẫn chưa nộp khoản thuế 66,68 tỉ đồng nên sẽ có biện pháp mạnh cưỡng chế qua tài khoản ngân hàng để truy thu số tiền này.

 

Cục thuế muốn cưỡng chế Uber để truy thu 66,68 tỉ
Một tài xế Uber chở khách tại TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ liên quan đến việc truy thu 66,68 tỉ đồng với Uber B.V, một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết theo quy định, trong vòng 10 ngày kể từ ngày ra quyết định truy thu mà Uber B.V không nộp thuế, cơ quan thuế sẽ cưỡng chế. 

Tuy nhiên do đại diện Uber B.V dự kiến làm việc với Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính trong tuần này nên Cục Thuế TP.HCM sẽ chờ kết quả cuộc họp.

"Trong trường hợp kết quả cuộc họp không thay đổi mà Uber B.V vẫn không nộp thuế, Cục Thuế TP.HCM sẽ sử dụng biện pháp cưỡng chế", vị này nói. 

Theo đó, Cục Thuế sẽ làm việc với Ngân hàng Nhà nước để xem Uber B.V chuyển tiền thu được từ việc chia sẻ doanh thu với tài xế tại Việt Nam ra nước ngoài thế nào, thông qua ngân hàng nào để tính biện pháp cưỡng chế. 

Còn số tiền trong tài khoản của Uber tại Việt Nam rất ít, chỉ đủ trả tiền thuê văn phòng và các chi phí cũng như chi lương cho nhân viên. 

"Theo quy định của Luật quản lý thuế, khi có quyết định truy thu sau thanh tra, doanh nghiệp phải nộp trong thời gian quy định. Nếu không đồng ý, doanh nghiệp có thể khiếu nại và trong trường hợp kết luận khiếu nại của doanh nghiệp là đúng, cơ quan thuế sẽ hoàn trả cả gốc lẫn lãi khoản tiền mà doanh nghiệp đã nộp", vị này cho biết.

Trước đó, Cục Thuế TP.HCM đã quyết định truy thu Uber B.V 66,68 tỉ đồng gồm: phạt tiền về hành vi kê khai sau dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp gần 10,3 tỉ đồng, đồng thời truy thu thuế với số tiền gần 51,48 tỉ đồng. 

Tuy nhiên, Uber B.V vẫn chưa nộp khoản tiền này vì cho rằng không phải nộp khoản thuế thu nhập doanh nghiệp với nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam theo Hiệp định Chống đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và Hà Lan.

Ý kiến của bạn

Bình luận