Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Trường Hải kiểm tra lỗi xe Mazda3

Doanh nhân 16/11/2015 14:05

Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu Công ty Trường Hải báo cáo về sự việc này trước ngày 18/11/2015.

mazda3
Xe Mazda3 All-New

Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Công ty CP Ô tô Trường Hải liên quan đến khiếu nại của khách hàng về một số lỗi của sản phẩm Mazda3 All-New do công ty này nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, Cục Quản lý Cạnh tranh đề nghị Công ty Trường Hải tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng đối với xe Mazda3 All-New. Trong trường hợp sản phẩm có khuyết tật, công ty phải nghiêm túc thực hiện các quy định tại điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tức là thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi.

Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu Công ty Trường Hải báo cáo việc thực hiện các nội dung nêu trên trước ngày 18/11/2015.

Hồi đầu tháng 10, sau hai tháng mòn mỏi đợi chờ thông tin về giải pháp khắc phục từ nhà phân phối về hiện tượng đèn báo Check-engine trên xe Mazda3 All-New, đại diện các khách hàng đã đồng loạt gửi đơn kiến nghị đến VinaMazda và Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng với những ý kiến khá gay gắt.

Theo đó, các khách hàng sử dụng xe Mazda3 All-New đề nghị nhà phân phối đưa ra thời hạn cuối cùng về công bố nguyên nhân cũng như hướng khắc phục nguyên nhân đèn báo lỗi động cơ trên chiếc xe; đồng thời yêu cầu nhà phân phối cam kết bảo hành miễn phí khi chưa khắc phục được sự cố lỗi này. Và “nếu không khắc phục được, yêu cầu nhà phân phối phải có phương án đổi xe khác hoặc hoàn tiền cho người sử dụng”.

Tuy nhiên, khi đó, đại diện nhà phân phối và lắp ráp chính thức Mazda tại Việt Nam - VinaMazda, thuộc Công ty Trường Hải cho biết Mazda Nhật Bản vẫn đang trong quá trình tìm hiểu việc hình thành than bên ngoài và bên trong khiến kim phun bị nghẽn, dẫn đến hòa khí nhiên liệu bị nghèo, để có thể kết luận cuối cùng về hiện tượng đèn báo lỗi và đưa ra giải pháp xử lý triệt để.

mazda3 1
Một số xe Mazda3 tại Việt Nam cũng gặp hiện tượng đèn báo "Check-engine" bật sáng

VinaMazda tiếp tục khuyến cáo người sử dụng xe Mazda3 All-New nếu gặp hiện tượng sáng đèn Check-engine, nên mang xe đến các đại lí để được hỗ trợ miễn phí xử lí, vệ sinh kim phun miễn phí.

Đại diện VinaMazda cũng cho biết, việc những mẫu Mazda3 All-New tại Việt Nam hiện đèn báo check-engine không liên quan đến lệnh triệu hồi đối với những mẫu xe cùng loại tại thị trường Mỹ thời gian gần đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận