Cục QLĐB IV hoàn thành 74 công trình duy tu bảo dưỡng đường bộ

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 07/10/2016 08:52

Trong 9 tháng đầu năm 2016,Cục QLĐB IV đã triển khai 74 công trình cho các nhà thầu phục vụ công tác sửa chữa, thi công các tuyến đường...

IMG_9601
Cục Quản lý Đường bộ IV tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm

Ngày 6/10, Cục Quản lý Đường bộ IV( thuộc Tổng Cục đường Bộ, Bộ GTVT) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lý 9 tháng đầu năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Hội nghị được tổ chức với sự tham dự của các Sở GTVT các tỉnh như Long An, Bình Dương.. các doanh nghiệp có liên quan trong quá trình sửa chữa và đảm bảo ATGT đường bộ.

Hội nghị đánh giá quá trình sửa chữa bảo trì đường bộ trong những tháng qua với 75 danh mục công trình cần tu sửa và hiện đã hoàn thành 74 công trình. Hiện nay, khu vực phía Nam vẫn đang rơi vào tình trạng mưa lũ khiến công tác duy tu sửa chữa luôn gặp khó khăn. Theo đánh giá của các nhà thầu thi công cho biết: Hiện có nhiều tuyến quốc lộ như Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Cà Mau, Quốc lộ 53, 54, Quốc lộ 1 A và tuyến tránh Tân An (Long An) đều gặp những khó khăn vướng mắc. Cụ thể, mặt đường tại các tuyến này bắt đầu hư hỏng, nếu thời tiết tiếp tục xấu thì sẽ tiếp tục phát sinh hư hỏng mới. Do đó, công tác đánh giá hư hỏng của các tuyến Quốc lộ này không theo kịp. Các con số thống kê để báo cáo lên cấp trên cũng thay đổi liên tục. Ví dụ như tuyến Cà Mau – Năm Căn đánh giá hư hỏng ban đầu à 14.000 m2, nhưng cho đến nay con số này đã tăng lên 22.000 m2 và dự báo còn tăng nữa.

IMG_9616
Ông Nguyễn Văn Chỉnh, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho rằng cần đẩy mạnh công tác kiểm soát tải trọng phương tiện

Ông Nguyễn Văn Chỉnh, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho rằng: Ngoài việc đảm bảo ATGT bằng việc nâng cấp, sửa chữa các mặt đường bị hư hỏng, chúng ta cần kiến quyết xử lý các phương tiện quá tải. Trong thời gian sắp tới việc kiểm soát tải trọng sẽ gặp khó khăn do không có sự phối hợp của lực lượng CSGT cúa các địa phương. Vì vậy, Thanh tra các Cục QLĐB, Thanh tra địa phương cần có sự phối hợp, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh để công tác kiểm tra không bị gián đoạn.

IMG_9626
Ông Nguyễn Thuận Phương Cục trưởng Cục QLĐB IV nhấn mạnh việc đảm bảo ATGT cho mùa mưa lũ

Sau khi nghe ý kiến đóng góp từ các Sở GTVT, các nhà thầu thi công công trình, ông Nguyễn Thuận Phương Cục trưởng Cục QLĐB IV cho biết: Trong thời gian tới sẽ tiếp tục rà soát và kiểm tra các tuyến đường quốc lộ huyết mạch của các địa phương. Sau đó đánh giá mức độ hư hỏng, các điểm mất ATGT, công tác đảm bảo an toàn hành lang đường bộ, cụ thể và chi tiết từng tuyến đường. Sau đó báo cáo về Tổng cục và xác định tính cấp bách của các công trình và đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo an toàn nhanh nhất có thể cho người dân khi tham gia lưu thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận