Cục QLĐB 4: 6 tháng "xử" 238 xe quá tải, phạt gần 2,4 tỷ đồng

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/07/2016 15:00

75 danh mục công trình đã được Cục QLĐB IV đảm bảo kịp tiến độ theo yêu cầu với tổng mức đầu tư 316, 095 tỷ đồng

IMG_6138
Cục QLĐB 4 sơ kết công tác quản lý trong 6 tháng đầu năm 2016

Cục QLĐB IV vừa tổ chức hội nghị Sơ kết thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác quản lý bảo trì đường bộ đã có nhiều đổi mới phù hợp với quy định và tiến độ mà Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ đã đưa ra, trong đó 75 danh mục công trình với tổng mức đầu tư là 316,095 tỷ đồng đã thi công hoàn thành. Cục đã cùng các bên liên quan kiểm tra và báo cáo Tổng cục Đường bộ Đối về một số danh mục công trình cần xử lý điều chỉnh, bổ sung khối lượng như: cầu Bến Lức, cầu An Hữu trên Quốc lộ 1, cầu Đơn Dương QL27… Các danh mục phát sinh này đã được Tổng cục chấp thuận sửa chữa nên tiến độ hoàn thành kéo dài qua 30/6.

Ngoài ra, công tác vượt sông tại các bến phà được Cục IV theo dõi và chỉ đạo thường xuyên nên công tác vượt sông được đảm bảo thông suốt, liên tục và an toàn. Tại Cụm phà Vàm Cống (phà Vàm Cống, Đại Nghãi, Kênh Tắc, Láng Sắt…), Cục đã triển khai thực hiện 6 danh mục sửa chữa đường bến đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông ngang qua.

Bên cạnh đó công tác thanh tra chuyên ngành, kiểm tra tải trọng xe được Cục IV tổ chức thường xuyên. Trong 6 tháng đầu năm, Cục đã tổ chức 165 cuộc thanh tra độc lập, lập biên bản 158 trường hợp vi phạm, chuyển địa phương 26 trường hợp, với tổng số tiền xử phạt hơn 1 tỷ đồng.

Công tác kiểm soát tải trọng xe với mục tiêu siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và tải trọng phương tiện với việc thành lập 10 đoàn thanh kiểm tra. Cục IV cũng đã xử phạt 238 trường hợp với số tiền xử phạt gần 2,4 tỷ đồng.

IMG_6136
Ông Nguyễn Thuận Phương, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ IV đề nghi các chi Cục cần có những đề xuất, kiến nghị hợp lý để giải quyết những vấn đề cấp bách 1 cách nhanh chóng

Ông Nguyễn Thuận Phương, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ IV yêu cầu: Trong 6 tháng cuối năm 2016, tập thể cán bộ nhân viên cần phát huy hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Quán triệt nâng cao trách nhiệm của từng cán bộ, nhân viên để đoàn kết thành một khối thống nhất. Các đơn vị cần có những đề xuất, kiến nghị hợp lý để giải quyết những vấn đề cấp bách một cách nhanh chóng, tránh thụ động. Đặc biệt trong giai đoạn sắp tới, các chi cục cần nâng cao vai trò quản lý để triển khai các giải pháp cho mùa mưa lũ sắp tới, tiếp tục đảm bảo tình trạng ATGT cho toàn bộ khu vực.

Trong 6 tháng cuối năm 2016, Cục QLĐB IV sẽ tập trung chỉ đạo các nhà thầu thực hiện công tác quản lý, đảm bảo yêu cầu các mục tiêu của hợp đồng. Tập trung nạo vét các cống rãnh, thông cống trong mùa mưa năm nay, lên kế hoạch phòng chống lũ bão. Tiếp tục công tác than, kiểm tra chuyên ngành về tải trọng xe, các công trình sửa chữa nâng cấp các quốc lộ...Đặc biệt là công tác đảm bảo hành lang an toàn đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận