Cục Hàng không Việt Nam triển khai công tác phòng, chống Bão số 10

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/09/2017 12:27

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống cơn bão số 10.


dfcca_anh_2_HHSW
Hàng không Việt Nam chủ động ứng phó với bão (Ảnh: Tiền Phong)

Trước tình hình diễn biến của cơn bão số 10, để chủ động trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của bão đảm bảo an toàn cho hoạt động bay, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Hàng không để triển khai công tác phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 10.

Cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp thực hiện nghiêm công tác trực ban, triển khai các phương án phòng, chống đã được phê duyệt đảm bảo sẵn sàng nhân lực, vật lực theo phương châm bốn tại chỗ. Ban chỉ huy PCTT&TKCN Hàng không thiết lập ngay công tác trực ban, yêu cầu các thành viên trong ban chỉ huy giữ liên lạc thông suốt 24/24h.

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo Trung tâm cảnh báo thời tiết là đầu mối chủ động cung cấp thông tin về bão cho các hãng hàng không và các cơ sở điều hành bay, phối hợp với cảng hàng không đánh giá khả năng khai thác sân bay để báo cáo Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không ra quyết định tạm thời ngừng khai thác sân bay và khai thác tàu bay; chỉ đạo các Đài kiểm soát không lưu, các đài, trạm bố trí trực, rà soát các biện pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả của bão. Tập trung ưu tiên đảm bảo an toàn tuyệt đối với hệ thống thông tin liên lạc, giám sát (phải có phương án dự phòng đảm bảo thông tin không bị giám đoạn); chỉ đạo Trung tâm kiểm soát đường dài điều khiển không lưu Hà Nội, điều khiển không lưu Tp. Hồ Chí Minh nắm bắt thông tin bão ảnh hưởng đến các đường bay trong khu vực trách nhiệm bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão để có phương án điều hành bay an toàn.; chỉ đạo các Trung tâm tìm kiếm cứu nạn kích hoạt sẵn sàng ứng cứu.

Các hãng hàng không hủy chuyến bay trong vùng ảnh hưởng của bão, chuẩn bị kế hoạch bay bổ sung sau bão; sơ tán các tàu bay đến cá cảng hàng không nằm ngoài vùng ảnh hưởng của bão; thông báo kịp thời cho hành khách kế hoạch bay thay đổi do ảnh hưởng của bão.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng chính của bão: Vinh, Đồng Hới, Phú Bài, Đà Nẵng và các sân bay có khả năng bị ảnh hưởng: Thọ Xuân, Chu Lai, Tuy Hòa triển khai rà soát công tác phòng, chống, phối hợp với Trung tâm cảnh báo thời tiết đánh giá khả năng khai thác sân bay để báo cáo, đề xuất Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không tạm ngừng khai thác sân bay. Trong thời gian có bão, dừng hoạt động khai thác các công trình trừ các công trình liên quan đến điều hành bay. Các đơn vị bố trí nhân viên trực công tác phòng, chống bão ở các vị trí an toàn. Đảm bảo công tác an ninh, không để cho các đối tượng xấu lợi dụng tình hình thời tiết để gây mất an ninh trong khu vực quản lý.

Đồng thời, Cục trưởng yêu cầu đảm bảo khắc phục sau bão như khẩn trương vệ sinh, khắc phục các ảnh hưởng của bão để đảm bảo an toàn khai thác; đánh giá, kiểm tra lại tính năng khai thác của các trang thiết bị để đảm bảo an toàn khai thác, đánh giá, kiểm tra lại các tính năng khai thác của các trang thiết bị để đảm bảo đưa vào khai thác kịp thời; thông báo cho các hãng hàng không và các đơn vị liên quan thời gian đưa Cảng hàng không vào khai thác trở lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận