Cục Hàng không Việt Nam khảo sát máy bay bỏ rơi ở Nội Bài

Giao thông 24h 14/07/2017 16:16

Nằm phơi mưa nắng 10 năm, song nội thất khoang hành khách, thiết bị buồng lái máy bay Boeing còn nguyên trạng.

  

Cục Hàng không Việt Nam khảo sát máy bay bỏ rơi ở
Máy bay Boeing phơi mưa nắng ở sân bay Nội Bài đã 10 năm. Ảnh: Xuân Hoa

Cục Hàng không Việt Nam vừa khảo sát máy bay Boeing B727 nhãn hiệu Air Dream bị bỏ rơi từ tháng 5/2007 ở Nội Bài (Hà Nội) để phục vụ công tác thẩm định giá. 

Dù nằm phơi nắng mưa 10 năm, tổ công tác vẫn mở được cửa máy bay theo cách thông thường. Máy bay có lối đi hẹp, 6 hàng ghế phủ lớp ga trắng sạch sẽ. Dưới sàn, lớp thảm màu nâu vàng còn nguyên. Tại một số vị trí ghế ngồi, mặt nạ dưỡng khí bị bung ra.

Trong buồng lái của phi công, các tài liệu kỹ thuật và trang thiết bị phục vụ như tài liệu hướng dẫn bay, đèn pin dành cho phi công còn nguyên trạng.

Ngoại thất máy bay Boeing B727 đã cũ kỹ, màu sơn nhạt so với hình ảnh cách đây nhiều năm, nhiều vị trí đã mọc rêu. 

Đầu năm 2017, Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc bán đấu giá tài sản theo đúng quy định. Cục Hàng không Việt Nam được giao thuê tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá để xem xét trước khi quyết định mức giá khởi điểm đấu giá.

2 Cục Hàng không Việt Nam khảo sát máy bay bỏ rơi
Nội thất bên trong máy bay. Ảnh: Xuân Hoa

Một lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết chiếc máy bay đã hư hỏng nặng, không có khả năng phục hồi. Tuy nhiên, dù chỉ còn là sắt vụn thì cũng phải triển khai đúng thủ tục và việc đấu giá sẽ được thực hiện trong năm nay.

Việc quản lý số tiền thu được từ việc bán đấu giá tài sản sau khi trừ chi phí liên quan (nếu có) được nộp vào ngân sách Nhà nước. Trường hợp số tiền thu được từ bán đấu giá không đủ để thanh toán các khoản chi phí, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Chiếc Boeing B727 từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia. Sau khi khai thác được vài chuyến bay trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội, máy bay gặp sự cố kỹ thuật, đỗ tại sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 1/5/2007.  Đây là máy bay hành khách dân sự có 3 máy phản lực đuôi, chở được tối đa 134 hành khách. 

Ý kiến của bạn

Bình luận