Cục Hàng không Việt Nam: Bamboo Airways đủ điều kiện được cấp phép bay

Doanh nhân 28/07/2018 14:08

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã đánh giá kỹ hồ sơ của Bamboo Airways về các điều kiện hoạt động của hãng.

hang-khong-3255-1522117537-9618-1532692416
Bamboo Airways sẽ bay đến Thanh Hóa, Quy Nhơn, Quảng Bình, Cần Thơ...

Chiều 27/6, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã tổ chức cuộc họp xem xét và thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo Nghị định 92 của hãng Bamboo Airways. 

“Chúng tôi đã xem xét kỹ hồ sơ của Bamboo Airways về các điều kiện hoạt động và kết luận hồ sơ đủ điều kiện để cấp phép bay. Tuần tới, Cục Hàng không Việt Nam sẽ trình Bộ Giao thông vận tải xem xét, quyết định", lãnh đạo Cục cho hay. 

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục thẩm định hồ sơ Bamboo Airways, có thể yêu cầu hãng bổ sung, làm rõ hồ sơ, sau đó trình Chính phủ xem xét. Sau khi được Chính phủ cho phép, Bộ Giao thông vận tải sẽ chính thức cấp phép kinh doanh vận tải hàng không. 

"Áp theo quy trình cấp giấy phép tại Nghị định 92 thì hãng này bay vào 10/10 như công bố là có khả năng", đại diện Cục Hàng không Việt Nam nhận xét 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, điều kiện quan trọng nhất để nhà đầu tư nhận được giấy phép là phải đáp ứng quy hoạch phát triển giao thông hàng không; đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định.

Hồ sơ đề nghị cấp phép phải có bản chính văn bản xác nhận vốn; sơ đồ bộ máy tổ chức của doanh nghiệp; hợp đồng nguyên tắc hoặc thỏa thuận về việc mua, thuê máy bay; điều lệ hoạt động của doanh nghiệp; điều lệ vận chuyển; phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm.

Liên quan đến giấy phép bay của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho biết, hồ sơ được tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, hiện vẫn đang làm việc với các cơ quan về quy trình cần thiết để được cấp phép.

Bamboo Airways dự kiến bay chuyến đầu tiên từ Hà Nội đi Quy Nhơn vào ngày 10/10. Hiện nay hãng đã thuê 20 máy bay từ nước ngoài, sẽ mang về nước sau khi được cấp phép bay. Ngoài ra, hãng đã chuẩn bị đủ đội ngũ phi công, tiếp viên và nhân viên mặt đất. 

Ngày 10/7, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Ý kiến của bạn

Bình luận