Cục Hàng hải Việt Nam ra chỉ đạo khẩn về dịch SARS-CoV-2

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/07/2020 13:28

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản hoả tốc gửi các đơn vị yêu cầu thực hiện giải pháp phòng chống dịch.


30F5B982-5774-4155-A589-12CC737D5D74.
Công tác kiểm tra, kiểm soát thuyền viên để chống dịch Covid - 19 tại khu vực cảng biển được triển khai chặt chẽ, hiệu quả trong thời gian qua (Ảnh minh họa)

Theo đó, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng hải, đơn vị trực thuộc trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thường xuyên cập nhật các thông tin, hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên ngành y tế tại địa bàn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 để tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị có các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho phù hợp.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động (sẵn sàng truy vết, xét nghiệm nhanh, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng tập trung đông người, ...); thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh, thực hiện việc cách ly y tế theo quy định.

Trước đó, Cục Hàng hải Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải biển. Theo đó, Cục đã yêu cầu các cảng vụ phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch lây nhiễm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại các vùng nước cảng biển đơn vị phụ trách. Ngoài ra, tổ chức kiểm soát chặt chẽ thuyền viên, hành khách tại các cửa khẩu và khu vực cảng biển thuộc trách nhiệm quản lý của đơn vị. Song song với đó, lãnh đạo các Cảng vụ có giải pháp bảo vệ công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng làm việc, tiếp xúc với thuyền viên, hành khách, đại lý, nhất là tàu đến từ vùng có dịch. Mặt khác, công tác tổ chức tuyên truyền, thông tin, hướng dẫn tại khu vực quản lý về dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn cũng được đẩy mạnh...

Ý kiến của bạn

Bình luận