Cục Hàng hải Việt Nam cảnh báo nạn cướp biển hoành hành

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Sự kiện 27/12/2019 17:10

Trước thông tin về cướp biển có vũ trang tại eo biển phía Đông Singapore, Cục Hàng hải Việt Nam cảnh báo cho các tầu thuyền đi qua khu vực này.


singapore-straitjpg-getty-images-15773284588631862
Góc nhìn từ trên không xuống một phần của eo biển Singapore - Ảnh: GETTY IMAGES

Theo báo cáo của Trung tâm chia sẻ thông tin RECAAP, từ ngày 17/12 đến ngày 23/12 đã xảy ra 05 vụ cướp có vũ trang tấn công tàu thuyền. Tất cả các vụ tấn công đều xảy ra khi tàu đang hành trình ở khu vực eo biển phía Đông Singapore.

Để đảm bảo an toàn cho các tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế, đặc biệt đối với các tàu đi qua khu vực có nguy cơ cướp biển cao, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét hướng dẫn các chủ tàu Việt Nam triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh phù hợp cho tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế khi hành trình qua khu vực eo biển phía Đông Singapore và vùng biển Sulu - Celebes và Malacca để đảm bảo an toàn cho thuyền viên và tàu biển Việt Nam.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng hải cập nhật, phổ biến tới tất cả các thuyền trưởng, chủ tàu, công ty quản lý và khai thác tàu Việt Nam về diễn biến cướp biển, cướp có vũ trang ở các khu vực trên trong thời gian gần đây khi làm thủ tục cho tàu biển Việt Nam xuất cảnh đi nước ngoài. Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các thuyền trưởng, thuyền viên, chủ tàu, công ty quản lý và khai thác tàu triển khai nghiêm túc Kế hoạch an ninh tàu biển trong đó chú trọng đến các khuyến cáo được đưa ra của IMB, RECAAP; bảo đảm không để xảy ra các sự cố an ninh đối với tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận