Cục ĐTNĐ chủ động ứng phó bão số 16 tại các tỉnh phía Nam

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 24/12/2017 14:42

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, Cục ĐTNĐ đã có công điện số 2969 gửi Chi cục ĐTNĐ phía Nam, Cảng vụ ĐTNĐ, các đơn vị để phòng chống bão

IMG_0543
Kiểm tra công tác neo đậu của các phương tiện thủy nội địa để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của bão số 16

Sáng ngày 24/12, Cục ĐTNĐ đã có cuộc họp khẩn tại Tiền Giang với Chi cục ĐTNĐ phía Nam, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực 3, và Công ty QLBT ĐTNĐ số 11 để triển khai công tác phòng chống bão số 16 đang tiến về khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Ông Phạm Văn Duy, Phó cục Trưởng Cục ĐTNĐ cho biết: Trong sáng ngày 24/12, Bộ GTVT cũng đã có chỉ đạo khẩn tới các đơn vị để tập trung tất cả lực lượng, phương tiện và trực tiếp xuống hiện trường các khu vực có dự báo tâm bão sẽ tiến vào để có những chỉ đạo, ứng phó kịp thời.

IMG_0553
Ông Phạm Văn Duy, Phó cục Trưởng Cục ĐTNĐ yêu cầu các đơn vị tập trung lực lượng để ứng phó

Bên cạnh đó, Cục ĐTNĐ cũng thông báo đến các đơn vị thực hiện công tác bảo trì, công tác điều tiết khống chế, chống va trôi trên các tuyến đường thuỷ nội địa quốc gia. Theo dõi chặt chẽ, nắm bắt kịp thời diễn biến bão, lũ trên các tuyến đường thuỷ nội địa quốc gia để chủ động phòng tránh, chủ động triển khai phương án PCTT & TKCN tại các đơn vị, ứng phó với mọi diễn biến của thiên tai.

Kiểm tra, điều chỉnh hệ thống báo hiệu kịp thời (bao gồm phương án thu hồi, neo buộc báo hiệu), hạn chế thấp nhất thiệt hại. Đồng thời, sửa chữa bổ sung phao tiêu, báo hiệu bị hư hỏng do bão, lũ gây ra. Kiểm kê, rà soát các phương tiện phục vụ công tác PCTT & TKCN như tàu, thuyền, ca nô, trụ neo và phao neo đảm bảo sẵn sàng ứng cứu trong bão, lũ.

Tăng cường công tác kiểm tra tuyến, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc hướng dẫn, thông báo, tuyên truyền người dân, chủ phương tiện chủ động phòng tránh bão, lũ.

Thực hiện nghiêm chỉnh việc điều động phương tiện, nhân lực để hướng dẫn các phương tiện qua khu vực điều tiết đảm bảo giao thông. Có các biện pháp kịp thời tại các vị trí cầu trọng yếu trên đường thuỷ nội địa để đảm bảo an toàn giao thông cho công trình và phương tiện qua lại.

Yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo quy định, tổ chức trực ban 24/24h, theo dõi diễn biến của vùng bão, tình hình mưa, lũ và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của Cục Đường thuỷ nội địa phía Nam và Chi cục ĐTNĐ phía Nam. 

Ý kiến của bạn

Bình luận