Cục CSGT công bố đường dây nóng tiếp nhận tố cáo nhũng nhiễu

Đường dây nóng 21/07/2015 05:36

Cục cảnh sát giao thông công bố đường dây nóng 06942608 và hứa sẽ xử lý nghiêm những cán bộ nhũng nhiễu, gây khó cho doanh nghiệp vận tải

anh_ol_ivbn
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu giải quyết sớm những vướng mắc cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất

 Ngày 20-7, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị trực tuyến đối thoại với doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực vận tải.

Theo một lãnh đạo công ty ở Bắc Giang, doanh nghiệp gặp khó vì lực lượng CSGT trên đường hay nhũng nhiễu: "Nhiều lúc doanh nghiệp chúng tôi đầy đủ giấy tờ nhưng công an vẫn giữ xe hai ba tiếng, thậm chí có khi cả ngày, đêm. Xe chúng tôi vào đường cao tốc đúng tải trọng nhưng họ không cho đi, đuổi quay lại. Nhiều lần tôi quá bức xúc, nhắn tin cho Bộ trưởng Đinh La Thăng để phản ảnh… Tôi đề nghị Cục CSGT cần có đường dây nóng để doanh nghiệp phản ảnh và xử lý nghiêm các cán bộ làm sai", vị này nói.

Ông Lê Xuân Đức, Trưởng phòng tuần tra đường bộ, Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết việc tạm giữ phương tiện của cá nhân, tổ chức phải theo quy định. “Nếu CSGT nào xử phạt hoặc tạm giữ xe không đúng quy định thì doanh nghiệp phản ảnh theo đường dây nóng 06942608. Sau khi tiếp nhận, Cục CSGT sẽ xử lý ngay’, ông Đức nói.

Liên quan đến việc xe đúng tải nhưng CSGT không cho vào cao tốc, yêu cầu quay xe hạ tải, ông Đức yêu cầu doanh nghiệp cung cấp địa chỉ, thời gian để Cục CSGT xử lý.

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp kiến nghị Bộ GTVT nên kiểm soát đồng bộ tải trọng xe để doanh nghiệp và cá nhân cạnh tranh công bằng; đầu tư phát triển đường thủy nội địa để giảm trong tải đường bộ, kiểm soát doanh nghiệp cung cấp thiết bị giám sát hành trình, xem xét lại thiết thị giám sát hành trình...

Bộ GTVT Đinh La Thăng hứa sẽ giao cho các bộ phận liên quan sớm xem xét sửa đổi các quy định để phù hợp với thực tiễn, nhằm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp.

Ý kiến của bạn

Bình luận