“Cửa sáng” cho kinh doanh dịch vụ du lịch ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc

Tác giả: Diệu Hương

saosaosaosaosao
Thị trường 01/12/2020 18:09

“Đi trước, đón đầu” vẫn là chiến lược đầu tư hiệu quả nhất. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao giới đầu tư đã sớm nắm bắt cơ hội kinh doanh, làm giàu ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc với lĩnh vực dịch vụ du lịch – mảng kinh doanh có hệ số tăng trưởng cao ở đảo Ngọc.


Bãi Kem tại Nam đảo sở hữu “bộ sưu tập” cơ sở lưu
Bãi Kem tại Nam đảo sở hữu “bộ sưu tập” cơ sở lưu trú từ các khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao đến mini hotel…

Mục tiêu 10 triệu khách vào năm 2025

Phú Quốc đang phấn đấu sẽ đón ít nhất 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, với mức tăng trưởng bình quân 15%/năm, trong đó khách quốc tế khoảng 4 triệu lượt. Như vậy, so với mức 5,1 triệu khách năm 2019, thì tới 2025, Phú Quốc đặt mục tiêu tăng con số này lên gấp đôi.

Phú Quốc đồng thời phấn đấu đến năm 2025 là đô thị loại 1, xây dựng đảo Ngọc thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của khu vực Đông Nam Á và quốc tế, với các mục tiêu chính: công nghiệp giải trí, nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính ngân hàng và kinh tế biển. Lãnh đạo huyện Phú Quốc cho hay, để hỗ trợ phát triển du lịch đảo Ngọc, huyện đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ như tài chính, ngân hàng, viễn thông, tư vấn, y tế, giải trí, các loại hình dịch vụ thương mại… đáp ứng nhu cầu của khách.

Không khó để hình dung 5 năm tiếp theo là giai đoạn bứt tốc đưa Phú Quốc trở thành 1 thành phố biển đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Theo mục tiêu lớn này, con số 700 cơ sở lưu trú với hơn 20.000 phòng hiện tại và 15 khu nghỉ dưỡng cao cấp chắc chắn chưa thấm vào đâu. Chỉ cần so sánh với Phuket (Thái Lan) nơi có khoảng 90.000 phòng khách sạn, nghỉ dưỡng, đủ thấy để đạt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế, Phú Quốc cần tăng tốc bổ sung hạ tầng du lịch còn thiếu cũng như cải thiện chuỗi dịch vụ du lịch hiện còn khá nghèo nàn.

Những mục tiêu trên đang dần được hiện thực hóa ở Phú Quốc, trong đó khu vực Nam đảo dẫn đầu xu thế với mô hình phát triển du lịch bài bản. “Người khai mở” Sun Group đã và đang kiến tạo một hệ sinh thái tích hợp 3 lĩnh vực gồm: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp. Không chỉ đầu tư lớn hạ tầng lưu trú hạng sang, các khu vui chơi giải trí đẳng cấp, Sun Group còn tập trung kiến tạo chuỗi dịch vụ du lịch hiện đại, đem đến diện mạo mới, sức sống mới cho Nam đảo.

Đón đầu mảng kinh doanh “màu mỡ” ở Bãi Kem

Đến Nam Phú Quốc ngày nay, du khách không chỉ thỏa sức chọn nơi nghỉ dưỡng sang chảnh ở Bãi Kem hay Mũi Ông Đội, trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới và các khu vui chơi giải trí biển bất tận, mà còn phải dành thời gian khám phá, check-in, nhâm nhi ly café tròn vị ở những khu phố thương mại đẳng cấp đang dần hình thành, điển hình là khu phố Melodia tại Bãi Kem.

Shophouse Melodia tọa lạc tại cửa ngõ dẫn vào tổ h
Shophouse Melodia tọa lạc tại cửa ngõ dẫn vào tổ hợp Bãi Kem, đón trọn dòng khách đang không ngừng gia tăng.

Từ đại lộ dẫn vào tổ hợp Bãi Kem, những dãy shophouse Melodia sắc màu bắt đầu vận hành kinh doanh nhộn nhịp. Những khối block shophouse Melodia cao 5 tầng rực rỡ đem đến một diện mạo mới căng tràn sức sống, bừng sáng tổ hợp Bãi Kem.

Sứ mệnh của shophouse Melodia là đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm, giải trí của lượng khách lưu trú liên tục và khổng lồ ở cả Mũi Ông Đội và Bãi Kem. Vị trí ngay cửa ngõ dẫn vào tổ hợp Bãi Kem, kế bên quảng trường Ngọc Bích rộng 8.500 m2 – nơi sẽ thường xuyên diễn ra sự kiện, lễ hội, thu hút các hoạt động cộng đồng, phát triển kinh tế đêm… giúp chủ nhân shophouse Melodia đón trọn dòng khách đồ sộ mà không cần kì công quảng bá, thu hút. Với thiết kế đa công năng, sở hữu ít nhất 2 mặt thoáng, phân nửa là căn góc, shophouse Melodia là không gian để chủ nhân thỏa sức sáng tạo ý tưởng kinh doanh, từ lưu trú tới các dịch vụ du lịch (cửa hàng lưu niệm, đồ tiện ích, ẩm thực, dịch vụ giải trí…).

New World Phu Quoc Resort sắp khai trương sẽ bổ su
New World Phu Quoc Resort sắp khai trương sẽ bổ sung nguồn khách cho khu phố Melodia kề cận.

Chỉ tính riêng lượng khách lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Kem gồm JW Mariott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, các shophouse Melodia đã có nguồn khách liên tục ổn định. Không tính thời gian ảnh hưởng chung bởi dịch Covid-19, các khu resort này đều đạt công suất lý tưởng 70-80%, và quá tải vào mùa cao điểm. Tại thời điểm tháng 11, khách du lịch không dễ đặt được phòng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay vì gần như đã hết phòng suốt tháng 12. Dự báo khi New World Phu Quoc Resort vận hành, lượng khách đổ về Bãi Kem sẽ đông chưa từng thấy.

Chưa kể, shophouse Melodia còn phục vụ dòng khách sang trọng ở 2 khu nghỉ dưỡng siêu sang mũi Ông Đội cách đó chỉ hơn 1 km, với nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm dịch vụ rất lớn. Đồng thời, khu phố shophouse Melodia cũng đáp ứng nhu cầu mua sắm, thưởng thức, trải nghiệm của chính cư dân Nam đảo. Nhu cầu ấy sẽ càng tăng mạnh khi Phú Quốc trở thành thành phố, An Thới lên phường, cộng đồng cư dân bản địa có thêm nhu cầu vui chơi, giải trí.

Gia chủ thỏa sức sáng tạo, khai thác vận hành shop

Gia chủ thỏa sức sáng tạo, khai thác vận hành shophouse Melodia từ lưu trú tới các dịch vụ du lịch phục vụ khách.

Nếu kinh doanh các mini hotel 2-3 sao có phong cách và ý tưởng riêng, chủ nhân shophouse Melodia sẽ đón trọn dòng khách du lịch trẻ trung, hiện đại trải nghiệm Bãi Kem. Thực tế, dòng khách này đang là phân khúc “vàng” với nhu cầu thị trường vô cùng lớn. Thông tin từ các mini hotel ở khu phố Melodia như Ann Hotel & Spa, Paralia Hotel cho thấy, các khách sạn này thường xuyên quá tải vào cuối tuần, ngày lễ, tết và các đợt cao điểm du lịch. Chia sẻ về lý do sở hữu tới 8 căn shophouse Melodia, anh Nguyễn Hữu Hiệu, chủ thương hiệu Paralia Hotel nói: “Định vị thương hiệu khách sạn 3 sao của mình tại đây, chúng tôi mong muốn đón đầu dòng khách sẽ đổ về Nam đảo du lịch, nghỉ dưỡng trong tương lai không xa”.

Cùng với chủ trương phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đón 10 triệu khách vào năm 2025 của Phú Quốc, chiến lược thâm canh khai thác sâu, không ngừng bổ sung các công trình, dịch vụ mới trong hệ sinh thái Nam đảo của Sun Group sẽ không ngừng gia tăng, nâng tầm giá trị cho các shophouse Melodia. Sau khi Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo, các vị trí kinh doanh đắc địa như shophouse Melodia bên Bãi Kem - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh sẽ càng khó săn tìm.

Ý kiến của bạn

Bình luận