Cửa ngõ Tp.HCM thông thoáng ngày nghỉ Lễ

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
31/12/2016 06:43

Do lịch nghỉ Tết Dương Lịch cận ngày với Tết Nguyên Đán nên số lượng người dân người về quê giảm đến 40% so với mọi năm.

_DSC0013
Khu vực gần bến xe Miền Đông lượng phương tiện đông hơn ngày thường những không ùn tắc nghiêm trọng

Chiều ngày 30/12, người dân sinh sống và làm việc tại TP.HCM chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ Tết Dương Lịch 2017. Khoảng 16 giờ cùng ngày hàng ngàn người dân bắt đầu rời khu vực nội đô để đổ ra các cửa ngõ thành phố như Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 13 (cửa ngõ phía Đông); Trường Chinh, Cộng Hòa (cửa ngõ phía Bắc); đường Kinh Dương Vương, Võ Văn Kiệt (cửa ngõ phía Tây) đều khá thông thoáng và không xảy ra tình trạng ùn ứ nghiêm trọng như mọi năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng ùn ứ chỉ xảy ra tại khu vực từ bến xe Miền Đông ra cầu Bình Triệu. Các tuyến đường hướng ra khu vực này như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Xí xảy ra tình trạng đông xe. Khu vực đường Điện Biên Phủ hướng ra Xa Lộ Hà Nội nhiều xe khách dừng đậu để đón trả khách khiến giao thông khu vực này trở nên hỗn loạn.

Tại khu vực Quốc lộ 1A đi qua địa bàn huyện Bình Chánh hướng về các tỉnh miền Tây lượng phương tiện cũng đông hơn ngày thường. Do khu vực tồn tại nhiều điểm mất an toàn và thương xuyên ùn tắc nên làn đường dành cho xe máy đông đúc hơn mọi khi. Các phương tiện phải nối đuôi nhau để lưu thông. Tại các giao lộ có xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ nhưng được lực lượng CSGT chốt trực, điều tiết nên giao thông sau đó được thông thoáng.

DSC_0371
Khu vực quốc lộ 1A cũng thông thoáng lạ thường

 

DSC_0413
Một vài điểm ùn tắc trên quốc lộ bị ùn xe do lượng người dân đổ ra vào giờ cao điểm

Tại khu vực bến xe miền Tây lượng khách đổ về đây mua vé đông nhưng không xảy ra ùn ứ. Đa số hành khách ở đây sử dụng các hãng xe quen từu trước để đi nên các xe  khác cũng rất vắng khách. Khu vực phía trước bến xe lượng xe chỉ đông hơn ngày bình thường. Ông Trần Văn Phương- Phó giám đốc bến xe Miền Tây cho biết, lượng khách thông qua bến xe ngày 30/12 cũng chỉ đông hơn ngày thường. Dự báo khoảng 40.000 đến 45.000 lượt khách. Lượng khách về quê sẽ tăng mạnh vào ngày 31/12 nhưng bến xe cam kết đủ xe để đưa khách về quê nghỉ Tết và giá vé không đổi so với ngày thường.

Tại khu vực Quốc lộ 22 và khu vực bến xe An Sương (huyện Hóc Môn) lượng khách đông và giao thông chỉ ùn ứ nhẹ. Tại các điểm ùn ứ đều có lực lượng CSGT điều tiết nên người dân vẫn có thể lưu thông bình thường.

Nhiều người dân cho biết, năm nay do lịch nghỉ Tết dương lịch cận ngày với Tết Nguyên Đán nên lượng người dân về quê cũng ít hơn. Đa số những người ở gần Tp.HCM mới về còn các tỉnh ở xa thì họ đều nán lại để đợi nghỉ một lượt. Các bạn học sinh sinh viên cũng không về quê nhiều như mọi năm mà đều đợi lịch nghỉ Tết Nguyên Đán của trường để về và tiết kiệm chi phí.

Ý kiến của bạn

Bình luận