Cửa hàng miễn thuế tại sân bay thu bao nhiêu tiền mỗi tháng?

Doanh nghiệp 17/10/2017 10:29

Bán hàng miễn thuế tiếp tục tăng trưởng hai chữ số giúp Sasco vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm sau 9 tháng.

 

Cửa hàng miễn thuế tại sân bay thu bao nhiêu tiền
Ảnh minh họa

Báo cáo tài chính quý III của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) ghi nhận 560 tỷ đồng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu đạt trên 1.700 tỷ đồng.

Bán hàng tại các cửa hàng miễn thuế sân bay tiếp tục đứng đầu về tỷ trọng đóng góp doanh thu với 818 tỷ đồng. Bình quân mỗi tháng Sasco thu về khoảng 91 tỷ đồng và biên lợi nhuận gộp xấp xỉ 21,4% từ mảng kinh doanh này. Bên cạnh đó, công ty còn ghi nhận doanh thu bán hàng tại trung tâm thương mại và quản lý phòng chờ thương gia…

Hoạt động tài chính trong quý này đạt 52 tỷ đồng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ. Thuyết minh báo cáo tài chính cho thấy, hơn phân nửa nguồn thu này đến từ cổ tức và lợi nhuận được chia. Phần thiểu số là lãi tiền gửi ngân hàng, chênh lệch tỷ giá do đánh giá lại các khoản mục tiền tệ có gốc ngoại tệ.

Lợi nhuận trước thuế giai đoạn này đạt trên 88 tỷ đồng, tăng gần 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 246 tỷ đồng, vượt hơn 11% kế hoạch cả năm.

Tổng nợ phải trả của công ty trong kỳ giảm 133 tỷ đồng, xuống còn 447 tỷ đồng nhờ tất toán hai khoản vay tại ngân hàng Maritime và Vietcombank chi nhánh TP HCM. Hiện, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn của công ty chưa đến 4 tỷ đồng.

Sasco có tiền thân là Công ty Dịch vụ hàng không các sân bay miền Nam, hoạt động chủ yếu là bán hàng miễn thuế và kinh doanh dịch vụ tại thị trường mục tiêu là sân bay Tân Sơn Nhất.

Đầu năm 2017, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam bán bớt 1,56 triệu cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu tại đây xuống còn 49,8%, tương đương 655 tỷ đồng vốn góp.

Đối tác chiến lược của doanh nghiệp này đang là ba công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn với tổng số cổ phần là 43,7%. Từ khi tiến hành cổ phần hóa, vợ ông - bà Lê Hồng Thủy Tiên đã giữ một ghế trong hội đồng quản trị. Cuối tháng 4, “ông trùm thương hiệu cao cấp” được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT thay cho bà Đoàn Thị Mai Hương, người gia nhập Sasco từ những ngày đầu thành lập.

Ý kiến của bạn

Bình luận