Cú điện thoại cuối ám ảnh của hành khách trên máy bay rơi ở Iran

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/01/2020 20:04

Một nữ hành khách đã lo lắng gọi cho chồng cô ở Canada và nói rằng muốn anh đảm bảo sẽ không có chiến tranh.

canada_2_
Anh Hassan Shadkhoo cho thấy ảnh vợ trong điện thoại. Ảnh: CBC.

Hai mươi phút trước khi máy bay cất cánh từ thủ đô Iran, Sheyda Shadkhoo gọi cho chồng từ trên máy bay. Cô muốn anh trấn an cô rằng mọi thứ sẽ ổn, anh cho biết.

Cô đã xin nghỉ làm ba tuần ở Toronto để thăm mẹ và các chị gái ở Tehran. Kỳ nghỉ kết thúc và cô đang quay trở lại Canada với chồng mình, Hassan Shadkhoo. Chuyến bay của cô đi từ Tehran đến thủ đô Kiev của Ukraine sáng sớm 8/1.

Hassan Shadkhoo cho thấy một bức ảnh của người vợ 10 năm, Sheyda Shadkhoo.

"Tôi đã nói chuyện với cô ấy... 20 phút trước khi máy bay cất cánh", anh nói vào tối 8/1 tại Toronto. Cô lo lắng về những căng thẳng giữa Tehran và Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump ra lệnh giết một vị tướng hàng đầu của Iran vào tuần trước.

"Cô ấy muốn tôi đảm bảo với cô ấy rằng sẽ không có chiến tranh. Tôi bảo cô ấy đừng lo lắng. Sẽ không có chuyện gì xảy ra", chồng cô nói với CBC. "Cô ấy nói, 'Được rồi. Họ đang bảo em tắt điện thoại. Tạm biệt'. Vậy đó".

Một đội cứu hộ thu thập thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Ukraine ở phía tây nam thủ đô Tehran, Iran.

Chuyến bay đến Kiev của hãng Ukraine International Airlines cuối cùng đã không đi đến đích. Máy bay rơi ở Tehran vài phút sau khi cất cánh, giết chết tất cả 176 người trên khoang, bao gồm Sheyda Shadkhoo và 62 người Canada khác.

Hassan Shadkhoo cho biết vợ anh có linh cảm máy bay sẽ rơi, và lo lắng về những người mà cô sẽ bỏ lại. Cô đã đăng một bức ảnh selfie lên Instagram bày tỏ nỗi sợ hãi trước khi rời Iran.

"Cô ấy biết. Hãy nhìn vào khuôn mặt của cô ấy, đọc bài thơ mà cô ấy đã viết", anh vừa nói vừa giơ điện thoại lên để cho thấy bức ảnh cô đăng. Rồi anh đọc những lời cô viết, giọng anh vỡ òa.

"Tôi sắp rời đi nhưng... những gì phía sau tôi làm tôi lo lắng", anh đọc. "Đằng sau tôi, đằng sau tôi. Tôi lo sợ cho những người phía sau tôi".

Hassan Shadkhoo nói rằng anh đã hoàn toàn suy sụp và không thể tưởng tượng được cuộc sống mà không có người vợ chung sống với anh 10 năm nay. Anh đang trên đường đi gặp người thân của vợ ở Tehran vào tối 8/1.

"Cô ấy là một thiên thần", anh nói với CBC. "Ước gì tôi không tồn tại ngay lúc này".

Có nhiều thông tin mâu thuẫn về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay. Các quan chức Iran và Ukraine cho biết họ sẽ không suy đoán.

Vụ tai nạn xảy ra vài giờ sau khi Iran bắn một số tên lửa vào hai căn cứ tại Iraq nơi quân đội Mỹ đồn trú, để trả thù cho vụ giết chết tướng lĩnh cấp cao, đặt ra câu hỏi về thời điểm xảy ra vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận