Cụ bà đãng trí lạc đường được CSGT chở khắp ngõ ngách tìm người thân

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 20/02/2021 08:23

Tối 19/2, trao đổi với PV Tạp chí GTVT, Thượng tá Lê Văn Hoan - Đội trưởng Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội) thông tin, tổ tuần tra Đội CSGT số 4 vừa dùng xe chuyên dùng đưa bà cụ bị bệnh đãng trí đi khắp các ngõ ngách tìm người thân.


 

SmartSelect_20210219-211444_Facebook
Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 4 sử dụng xe máy, đưa bà cụ đãng trí đi khắp các ngõ ngách tìm người thân.

Theo đó, vào khoảng 16h30 cùng, tổ công tác của Đội CSGT số 4 gồm Đại uý Nguyễn Đăng Hậu và Thượng uý Phùng Tiến Nam đang làm nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ huy giao thông tại ngã tư Nguyễn Khoái - Lãng Yên đã phát hiện một bà cụ đang đi bộ dưới lòng đường với vẻ mặt bần thần lo lắng.

Sau khi lại gần hỏi thăm thì bà cụ nói rằng bị lạc đường do có bệnh đãng trí nên giờ không nhớ đường về nhà. Đại uý Hậu cùng Thượng uý Nam đưa bà cụ vào chốt ổn định tinh thần và cố gắng khai thác thông tin tuy nhiên bà cụ vẫn không nhớ chính xác được địa điểm.

Sau khi báo cáo, xin ý kiến chỉ huy đội, tổ công tác đã sử dụng xe máy chuyên dụng chở bà cụ đi vào quanh khu vực Lãng Yên và dọc đường Nguyễn Khoái để giúp bà dễ hình dung vị trí, đồng thời tổ công tác đã nhanh trí sử dụng thông tin trên một số trang mạng xã hội để chia sẻ hy vọng sẽ giúp người thân nhận ra.

Sau gần 2h đồng hồ di chuyển qua nhiều tuyến phố, ngõ, ngách tìm kiếm thì gặp được con dâu và con rể đang hớt hải đi tìm.

Đón mẹ từ các chiến sĩ CSGT chị Đoàn Thị Liên trú tại phường Thanh Trì quận Hoàng Mai, HN không giấu được xúc động và vui mừng. Chị cho biết bà tên là Nguyễn Thị Mùa năm nay đã 75 tuổi và bị bệnh đãng trí đã lâu.

"Hôm nay bà có đi tập thể dục từ 16h nhưng đến tối vẫn chưa về. Rất lo lắng và hoang mang, cả hai vợ chồng đã chia nhau ra tìm nhiều nơi mà vẫn không thấy đến khoảng 19h30 thì gặp mẹ đang được chiến sĩ CSGT chở trên xe để tìm đường về nhà", chị Liên chia sẻ.

Cảm kích trước tinh thần, trách nhiệm của hai đồng chí CSGT, gia đình chị Liên đã gửi bức thư cảm ơn tới Đại uý Hậu và Thượng uý Nam cùng toàn thể lực lượng CSGT Thủ đô đã tận tâm, tận tụy giúp đỡ người dân trong mọi hoàn cảnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận