CSGT xử lý nhóm thanh niên ngang nhiên ngồi ăn đêm trên cao tốc

Nhật ký cảnh sát 18/02/2019 09:36

Theo đại diện VEC, sau khi nhận được thông tin đơn vị đã cử người yêu cầu nhóm thanh niên trải thảm, ăn đêm trên cao tốc rời khỏi và thông báo để lực lượng CSGT trên địa bàn xử lý.


 

photo-1-1550401990224312632976-crop-15504020040403
Ảnh nhóm thanh niên ngang nhiên trải thảm, ngồi ăn đêm trên cao tốc. Ảnh" Otofun

Ngày 16/2, cộng đồng mạng xôn xao khi xuất hiện ảnh chụp một nhóm người ngồi ăn trên làn dừng xe khẩn cấp đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đây là lần thứ 3 hình ảnh ngồi ăn trên đường cao tốc này được đăng tải trên mạng xã hội.

Ảnh chụp cho thấy 4 thanh niên trải chiếu ngồi trước đầu chiếc xe con mang biển kiểm soát 88A- 079.14 (biển số của xe đăng ký ở tỉnh Vĩnh Phúc) vào buổi tối.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, khoảng 4h ngày 15/2, đơn vị nhận được thông tin về một nhóm người dừng xe ngồi ăn uống trên cao tốc đoạn Km 233+400 thuộc lối ra nút giao thông IC 17 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Ngay sau khi nhận được thông tin đơn vị đã cử người đến, yêu cầu nhóm người trên rời khỏi cao tốc và thông báo cho lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn xử lý.

"Chúng tôi đã thông báo cho lực lượng CSGT để phối hợp với các trạm thu phí giữ chiếc xe lại để xử lý về hành vi trên", đại diện VEC thông tin.

Trước đó, ngày 15/2, cộng đồng mạng xôn xao khi xuất hiện clip ngắn ghi lại cảnh một nhóm người dừng xe ngồi ăn uống trên dải phân cách giữa được cho thuộc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn có hai làn đường từ Yên Bái tới Lào Cai..

Tuy nhiên, đoạn clip quay bằng điện thoại khá ngắn và chất lượng hình ảnh không cao nên không rõ biển kiểm soát của xe.

Bên cạnh đó, hiện nay, trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai không có hệ thống giám sát hình ảnh toàn tuyến, chỉ có camera giám sát ở khu vực có trạm thu phí.

Do không rõ biển kiểm soát chiếc xe của nhóm người ăn uống trên đường nên đơn vị quản lý, khai thác đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai không trích xuất được hình ảnh xe ra - vào các trạm thu phí vào thời gian nào để chuyển cảnh sát giao thông xử lý.

Đại tá Trần Sơn, nguyên Phó Trưởng Phòng hướng dẫn luật và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông - Cục CSGT, Bộ Công an, việc trải thảm ngồi ăn nhậu trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai mà dư luận phản ánh là hành vi cố ý, thể hiện sự coi thường Luật giao thông đường bộ, thể hiện sự tùy tiện, tiểu nông, coi đường cao tốc cũng như sân nhà mình.

Ông nói, đây là hành vi cố tình, nên cơ quan thực thi pháp luật cần phạt theo mức tối đa đã được quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP, cụ thể, mức phạt 6 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Vị Đại tá này cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng mức phạt với hành vi vi phạm trên đường cao tốc, bởi những vi phạm trên đường cao tốc dễ dẫn đến tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Ý kiến của bạn

Bình luận