CSGT truy đuổi 20 km trong đêm chặn xe khách nghi chở đồ lậu

Nhật ký cảnh sát 05/09/2016 14:12

Lực lượng CSGT đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế ôtô 16 chỗ chất đầy gỗ vẫn tăng tốc bỏ chạy. Cảnh sát phải truy đuổi hơn 20 km mới bắt được 2 người liên quan.

CSGT_3
Tài xế ôtô 16 chỗ tông trực diện vào xe cảnh sát nhằm chạy thoát. Ảnh: Nam Cường.

Rạng sáng 5/9, trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hương An (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), các chiến sĩ thuộc Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam phát hiện xe khách 16 chỗ có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu cho tài xế dừng lại để kiểm tra. Người điều khiển xe không chấp hành, tăng tốc bỏ chạy khiến lực lượng làm nhiệm vụ phải tổ chức truy đuổi.

4 xe máy ngay sau đó đã xuất hiện được cho là có nhiệm vụ làm "vệ tinh" để bảo vệ xe khách 16 chỗ. Trong đó, 2 xe máy đi trước dẫn đường, 2 xe đi sau làm nhiệm vụ cản trở lực lượng chức năng.

Lợi dụng trời tối, nhóm người trên đã chạy vào các tuyến đường nhỏ ở nông thôn để gây khó khăn cho những người làm nhiệm vụ. Truy đuổi được hơn 20 km, 2h cùng ngày, tại đường tránh Vĩnh Điện (thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), ôtô của lực lượng CSGT đã vượt lên đón đầu xe khách.

Không còn đường thoát, những người chở gỗ lậu tăng tốc tông trực diện vào xe cảnh sát. Hai người trên xe khách mở cửa bỏ chạy nhưng bị lực lượng chức năng đuổi theo khống chế. Những người đi xe máy đã chạy thoát.

Tại hiện trường, nhà chức trách phát hiện xe khách chở 13 phách gỗ xoan đào và chò, có khối lượng trên 2 m3. Tại thời điểm kiểm tra, hai người trên xe khách là Tuấn và Phúc (cùng trú tại huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) không trình được các giấy tờ liên quan để chứng minh số gỗ trên hợp pháp.

Qua xác minh, CSGT cũng xác định ôtô 16 chỗ lắp biển số giả.

Ý kiến của bạn

Bình luận