CSGT trả lại 450 triệu đồng trong cốp xe máy của thiếu nữ

25/08/2017 11:20

Kiểm tra cốp xe máy do cô gái 16 tuổi bỏ lại bên đường, CSGT Hà Tĩnh phát hiện bên trong có 450 triệu đồng.

 

CSGT trả lại 450 triệu đồng trong cốp xe máy của t
Cảnh sát trao trả lại 450 triệu đồng cho ông Chiến. Ảnh: C.A

Ngày 23/8, ông Nguyễn Văn Chiến (xã Cương Gián, tỉnh Hà Tĩnh) đã viết thư gửi tới công an huyện Nghi Xuân, bày tỏ cảm ơn trước việc tổ cảnh sát giao thông vừa trả lại cho gia đình ông 450 triệu đồng.

Hơn một tuần trước, em Nguyễn Thị Thảo (16 tuổi) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm chạy trên tỉnh lộ 547 đoạn qua huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Khi đến ngã tư ở trung tâm xã Cương Gián thì bị tổ cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe. Do sợ hãi, Thảo bỏ lại xe máy ở bên đường rồi rời khỏi hiện trường.

Thấy nghi vấn, cảnh sát lại kiểm tra, phát hiện trong cốp xe có một xấp tiền mệnh giá 500 nghìn đồng. Tổ công tác đã mời đại diện công an xã Cương Gián tới lập biên bản, qua kiểm đếm, tổng số tiền thu được là 450 triệu đồng.

Sau khi tra cứu số xe, nhà chức trách xác định chủ xe máy là ông Nguyễn Văn Chiến (trú xã Cương Gián). Được mời lên làm việc, ông Chiến cho hay số tiền trên là của con đi làm nước ngoài gửi về, vợ ông lấy một ít lo việc gia đình, còn lại bỏ trong cốp xe máy chưa kịp cất.

Xác định đúng chủ nhân, tổ công tác đã trao trả lại số tiền trên cho gia đình ông Chiến.

Thiếu tá Đặng Quyết Thắng - Đội trưởng CSGT công an huyện Nghi Xuân cho biết, sau sự việc, đơn vị đã mời em Thảo lên làm việc, thiếu nữ cho hay không hề biết mẹ bỏ số tiền lớn ở trong cốp xe, sở dĩ em bỏ chạy vì quá hoảng sợ khi không đội mũ bảo hiểm.

"Chúng tôi lập biên bản, phạt hành chính đối với Thảo về lỗi không đội mũ bảo hiểm, không có bằng lái khi tham gia giao thông. Bố em này cũng bị phạt vì giao xe cho người không có bằng lái sử dụng, tổng số tiền phạt là hai triệu đồng", thiếu tá Thắng nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận