CSGT Hà Nội sử dụng xe chuyên dụng đưa người dân về quê ăn Tết

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 15/02/2018 20:22

Tuần tra trước giao thừa, thấy nhiều người không đón được xe về quê, các tổ công tác của Công an Hà Nội đã trưng dụng xe công vụ, đưa người dân về nhà đón năm mới.


1A8CE432-A71C-434D-8317-437D8A4CCDC9.
Thượng uý Trần Ngọc Trung dặn dò tổ công tác đưa chị Hoa về nhà an toàn

Tối 15/2 (tức 30 Tết Mậu Tuất), tổ công tác Đội CSGT số 6 gồm Thiếu úy Nguyễn Trọng Đồng, Trung úy Lê Trọng Toàn và Thượng uý Nguyễn Tuấn Minh làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT tại tuyến đường Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết, đã phát hiện một phụ nữ tay xách nách mang đồ đạc đi bộ trên đường Phạm Hùng.

Thấy các chiến sỹ CSGT, người phụ nữ này không giấu được niềm vui mừng, hỏi thông tin về các tuyến xe khách về huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Do thời điểm này quá muộn, các chuyến xe khách về Vĩnh Phúc không còn nên người phụ nữ này không thể về quê nhà được.

Trên đường, những chiếc xe taxi cũng thưa vắng do tâm lý ai cũng muốn về nhà sum họp cùng gia đình. Nghĩ tới việc không thể về nhà trước giao thừa cùng gia đình đón Tết, nước mắt của người phụ nữ chực chờ tuôn trào.

Tổ công tác đã báo cáo sự việc với chỉ huy đơn vị. Thượng uý Trần Ngọc Trung, Đội phó Đội 6 ngay lập tức chỉ đạo tổ công tác dùng phương tiện đưa người phụ nữ về quê, đồng thời tăng cường thêm CBCS ra làm nhiệm vụ ứng trực tại vị trí trên.

Nhận nhiệm vụ chỉ huy giao, tổ công tác đã đưa chị Trương Thị Hoa về quê Vĩnh Phúc.  Sau hơn 1 giờ trên đường, tổ công tác đã đưa chị Hoa vượt gần 100 km về quê kịp đón giao thừa, trong niềm vui mừng khôn xiết của toàn thể người thân lúc này đang đứng chờ trước cửa ngõ.

3AD96B4B-8B90-4BD9-984A-3160D2714A44.
CSGT HN sử dụng xe chuyên dụng đưa người dân về quê ăn Tết trước thềm năm mới

Trước tấm lòng quý báu của tổ công tác, chị Hoa nghẹn ngào cho biết: “Thời khắc giao thừa đối với tất cả mọi người ấm áp nhất là được đoàn tụ cùng người thân trong gia đình. Nếu như không có các đồng chí CSGT Đội 6 thì có lẽ tôi đã phải đón giao thừa ngoài đường. Tấm lòng, công lao của các anh đối với tôi và gia đình thật không thể nào nói hết được bằng lời”.

“Từ trong sâu thẳm lòng mình, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các anh; năm mới chúc các đồng chí CSGT và đơn vị, gia đình mạnh khỏe, tiếp tục lập thêm nhiều chiến công hơn nữa; mãi là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân…”- chị Hoa xúc động cho biết.

Trên đường CSGT trở về đơn vị, ở hai bên đường, những mầm non, chồi biếc đang cựa mình đón chào xuân mới, như reo lên trong niềm vui chung của người dân trong trước giờ đón giao thừa đầy ý nghĩa.

Ý kiến của bạn

Bình luận