CSGT Hà Nội khắc phục khó khăn, phân luồng giao thông trong mưa giông

Nhật ký cảnh sát 23/09/2015 06:34

Những trận mưa từ đêm 21 đến sáng 22-9 khiến nhiều khu vực Hà Nội bị ngập, ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng triệu người dân Thủ đô.

Nhằm khắc phục tình hình, giúp người dân đi lại thông suốt, ngay từ sáng sớm, Phòng CSGT Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng đã khắc phục mọi khó khăn, bố trí lực lượng với quân số tối đa để phân luồng giao thông, đảm bảo TTATGT, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

hanoi1

Do mưa lớn kéo dài, trên địa bàn Hà Nội, nhiều tuyến phố đã bị ngập úng nghiêm trọng, thậm chí đổ cây. Lượng mưa đo được ở Hà Nội đã lên tới 300mm. Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, ngập úng tại một số tuyến phố có xảy ra nhưng không quá phức tạp, chỉ xảy ra vào thời điểm sáng sớm. Nước đã rút hết sau khoảng 15 phút.

Tuy nhiên, mưa vẫn kéo dài, đặc biệt vào giờ cao điểm, khiến nhiều tuyến phố rơi vào tình trạng ách tắc cục bộ, kéo dài. Do đó, ngay từ sáng sớm, Phòng CSGT Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức trực tại các chốt giao thông trọng điểm, nhằm phân luồng, giải quyết ùn tắc.

Theo Phòng CSGT Hà Nội mưa lớn khiến các phương tiện di chuyển khó khăn. Trên địa bàn thành phố còn 25 công trình với 43 điểm rào chắn thi công, nhiều công trình thi công chậm, kéo dài... gây cản trở giao thông nên xuất hiện nhiều điểm ùn tắc. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng giao thông Hà Nội hiện nay không đáp ứng được lưu lượng tham gia giao thông. Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đã vượt quá thiết kế của mặt đường, trong khi phương tiện cá nhân tiếp tục gia tăng...

hanoi2

Trước tình hình thời tiết này, Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo người tham gia giao thông tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy điều khiển giao thông và chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phối hợp và làm theo hiệu lệnh của CSGT để đảm bảo ATGT, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận