CSGT đội 1 là "bà mai, ông mối" hàn gắn chuyện tình cảm vợ chồng

Tác giả: Thanh Quảng

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 19/02/2016 10:52

Người vợ trẻ sụt sùi nước mắt cảm ơn các anh CSGT đã là "bà mai, ông mối" hàn gắn chuyện tình cảm vợ chồng trước nguy cơ đổ vỡ.


 Ngày 19/2, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết trong quá trình làm nhiệm vụ 2 chiến sĩ của đơn vị đã kịp thời cứu một thanh niên có ý định nhảy cầu Chương Dương tự tử.

Theo đó, vào khoảng 11h sáng ngày 18/2, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt phía Nam cầu Chương Dương, Thiếu uý Phạm Gia Hợp và Thiếu uý Phạm Đức Cường, Đội Cảnh sát giao thông CSGT số 1 nhận được tin báo tại nhịp cầu số 5 hướng về quận Long Biên có một thanh niên trèo qua lan can cầu có ý định nhảy xuống sông Hồng tự tử.

Ngay lập tức 2 chiến sĩ CSGT cùng tổ bảo vệ cầu đã huy động các phương tiện lập tức có mặt tại vị trí nam thanh niên đang đứng. Có mặt kịp thời, vừa làm nhiệm vụ điều hành giao thông trên cầu, vừa khôn khéo tiếp cận thanh niên đang đứng trên lan can cầu ở vị trí đảm bảo an toàn nhất, tổ công tác đã thuyết phục được thanh niên trên trèo qua lan can về trụ sở nói chuyện. 

csgt đội 1
Thiếu uý Phạm Gia Hợp chứng kiến giây phút hạnh phúc của 2 vợ chồng trẻ

Tại trụ sở Đội CSGT số 1, ban đầu nam thanh niên rất mất bình tĩnh, liên tục đòi quay trở lại cầu để quyên sinh. Phải mất gần một đồng hồ kiên trì thuyết phục, động viên hỏi han, tổ công tác đã nắm được thông tin tên thanh niên là D.V.N (23 tuổi) ở TP. Hồ Chí Minh. Do cãi nhau với vợ là chị N.T.T ở quận Hoàn Kiếm, trong lúc buồn chán, anh N đã định tìm đến cái chết.

Được sự động viên kịp thời từ chỉ huy Đội để anh N hiểu ra ý định dại dột của mình. Cũng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác đã nhanh chóng đón chị T tới kịp thời. Các chiến sĩ CSGT tâm lý để 2 vợ chồng nói chuyện riêng rồi cùng khuyên can để cả hai bình tâm nhìn lại chuyện đã qua. Lúc này, cả hai vợ chồng anh N. và chị T. cùng khóc, hứa sẽ vì cô con gái 3 tuổi và gia đình hai bên mà bớt cãi vã, dẫn đến "cả giận mất khôn"

Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu úy Phạm Gia Hợp kể lại, nếu chỉ trong tích tắc đó, không khôn khéo vừa giữ chặt tay anh N vừa nhỏ nhẹ khuyên can để anh ấy không xấu hổ trước đám đông thì chắc có nhiều giọt nước mắt. Trong lá thư cảm ơn chị T vợ anh N cũng nước mắt sụt sùi cảm ơn mãi các anh CSGT đã là "bà mai, ông mối" hàn gắn chuyện tình cảm vợ chồng. Nuốt vội những giọt nước mắt vào trong, chị T cho biết, trong vài ngày nữa sẽ đưa con gái 3 tuổi tới chào các chú CSGT vì chính các anh là sợi dây vô hình hàn gắn hạnh phúc của gia đình vợ chồng trẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận