Crossover Subaru XV có bản Hybrid xăng-điện e-Boxer

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/09/2018 14:33

Với sự hỗ trợ của mô-tơ điện bên cạnh động cơ Boxer chạy xăng truyền thống, phiên bản Subaru XV Hybrid mới chỉ tiêu thụ 5,2l/100km.

 

xedoisong_subaru_xv_hybrid_1_afts.
 Hiện tại Subaru đã bắt đầu nhận đặt cọc cho XV e-Boxer tại Nhật Bản, trong khi các thị trường châu Âu và Úc sẽ phải đợi tới sang năm mới có thể đón nhận mẫu xe này.

 Kể từ khi ra mắt vào đầu năm 2017 tới nay, mẫu crossover Subaru XV thế hệ thứ 2 (hay còn có tên gọi khác là Subaru Crosstrek) vốn được bán ra với các phiên bản động cơ xăng truyền thống. Tuy nhiên tại thị trường Nhật Bản, Subaru đã vừa công bố lựa chọn hệ động lực Hybrid xăng-điện e-Boxer cho dòng xe này. Khách hàng sẽ chỉ có thể đặt XV với hệ thống hybrid ở cấu hình cao cấp Advance mới.

 Giống như nhiều model XV khác, XV e-Boxer vẫn được trang bị động cơ xăng 2.0l 4 xi-lanh nằm ngang Boxer nạp khí tự nhiên với công suất 145PS và mô-men xoắn 188Nm. Động cơ này được nối với hệ dẫn động 4 bánh đối xứng Symmetrical AWD và hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của phiên bản này là sự xuất hiện của một mô-tơ điện nữa với công suất 13,6PS và mô-men xoắn 65Nm.

Như vậy, hệ động lực xăng-điện trên XV e-Boxer có dạng Mild Hybrid - mô-tơ đóng vai trò hỗ trợ cho động cơ xăng. Khi kết hợp cả 2 động cơ, xe sẽ đạt công suất 158,6PS và mô-men xoắn 253Nm. Theo Subaru, mô-tơ điện giúp cho chiếc xe dễ lái hơn, tăng tốc mượt hơn, nâng cao hiệu năng và cảm giác êm ái trong khoang lái ở điều kiện vận hành hàng ngày - đặc biệt là trong phố. Theo tiêu chuẩn đo lường JC08 của Nhật, phiên bản này chỉ tiêu thụ trung bình 5,2 lít/100km.

 Ở bên ngoài, XV e-Boxer có màu sơn xanh ngọc Lagoon Blue Pearl đặc biệt, đồng thời được trang bị sẵn đèn pha LED, đèn sương mù và các chi tiết viền trang trí màu bạc. Bên trong cabin, các ghế ngồi của xe cũng có màu xanh tượng tự, trong khi những màn hình màu hiển thị thông tin được tăng kích thước.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận