Continental giới thiệu công nghệ hiển thị kính lái DMD tinh vi hơn

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 17/11/2017 18:55

Continental vừa giới thiệu công nghệ hiển thị kính lái DMD thế hệ mới, tối ưu hơn trước đây và được áp dụng đầu tiên trên mẫu xe Lincoln Continental 2017.

 

xedoisong_continentalvslincoln_h1edit_gohm
 

Thương hiệu Continental không chỉ được biết đến là một trong những "ông lớn" trong ngành sản xuất lốp trên thế giới, Continental còn nghiên cứu và phát triển những công nghệ ứng dụng trên xe hơi, xe máy. Công nghệ Head-up Display (HUD), hiển thị thông tin trên kính chắn gió hoàn toàn mới của Continental là một ví dụ. 

Trong quá khứ, công nghệ Head-up Display (HUD) được phát triển cho ngành hàng không quân sự và trang bị đầu tiên trên những chiếc máy bay chiến đấu, giúp phi công có thể xem trực tiếp những thông tin quan trọng ngay trên kính lái khi đang bay mà không cần cúi xuống nhìn trên màn hình hiển thị, giúp phi công tập trung tối đa khi chiến đấu. Ngày nay, công nghệ Head-up Display (HUD) được trang bị rộng rãi trên máy bay dân dụng, xe hơi và những lĩnh vực khác.

Theo đó, công nghệ hiển thị trên kính lái mới được Continental phát triển với tên gọi DMD (Digital micromirror device) và được trang bị trên dòng xe sang Lincoln Continental 2017, đối thủ của BMW 7-Series hay Cadillac CT6 tại thị trường Mỹ. Đây cũng là sự hợp tác đầu tiên giữa Continental và Lincoln (thương hiệu xe sang của Ford Motor).                                                  

Công nghệ DMD, sẽ thay thế công nghệ TFT LCD đã sử dụng trước đó, tích hợp các chip đồ hoạ cực nhỏ tương tự như các máy chiếu phim kỹ thuật số nhờ màn hình trung gian, màu sắc, hình ảnh có độ sáng và sắc nét hơn so với các màn hình thông thường. Ngoài ra, công nghệ DMD còn tích hợp trên kính lái dạng phân cực, giúp chống chói khi đi trời nắng. 

Theo nhà sản xuất, với công nghệ DMD, màn hình hiển thị trên kính lái của chiếc Lincoln Continental 2017 sẽ sáng nhất và lớn nhất so với các đối thủ phân khúc, cho phép người điều khiển dể dàng quan sát tình hình giao thông phía trước, thuận tiện xem các thông tin chỉ dẫn của xe như bản đồ, mức nhiên liệu, tốc độ v.v.

Tiến sĩ Frank Rabe, người đứng đầu bộ phận kinh doanh thiết bị công nghệ Instrumentation & Driver HMI của Continental, nói: “ Màn hình hiển thị Head-up là một công nghệ chủ chốt trong sự tương tác giữa người lái và xe, tạo ra sự liên kết chặt chẽ với tình hình giao thông bên ngoài giúp tăng tính an toàn cho xe. Đây là một thành tựu tuyệt vời cho toàn bộ nhóm nghiên cứu công nghệ của chúng tôi, và được đưa vào sản xuất lần đầu tiên trên chiếc Lincoln.”

Tiến sĩ Frank Rabe, người đứng đầu bộ phận kinh doanh thiết bị cộng nghệ, Instrumentation & Driver HMI của Continental. 

Có thể nói, công nghệ DMD sẽ giúp ích rất nhiều cho lái xe, tăng khả năng an toàn. Đặc biệt vào ban đêm khi đi tốc độ cao. Công nghệ hiển thị trên kính lái giúp loại bỏ thao tác liếc nhìn đồng hồ hiển thị trên taplo, tìm ẩn nguy cơ tai nạn khi gặp những tình huống khẩn cấp.

Ngoài ra, công nghệ này còn giúp người lái kiểm soát tốc độ xe tốt hơn rất hữu ích khi đi trong những đoạn đường giới hạn tốc độ. Được biết, sau khi trang bị trên chiếc sedan hạng sang Lincoln Continental 2017, hai nhà sản xuất sẽ tiếp tục trang bị công nghệ DMD trên chiếc SUV Lincoln Navigator 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận