Continental bắt tay Osram sản xuất đèn pha thông minh cho xe hơi

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Sản phẩm 22/11/2017 06:35

Hai tập đoàn lớn của Đức là Continental và Osram sẽ thành lập liên doanh để sản xuất đèn pha thông minh cho xe hơi.


xedoisong_continentalvsosram_h1_took

Hai tập đoàn lớn của Đức là Continental và Osram sẽ thành lập liên doanh để sản xuất đèn pha thông minh cho xe hơi. 

Tập đoàn Continental không chỉ nổi tiếng trong ngành sản xuất lốp xe mà còn nghiên cứu và phát triển những công nghệ ứng dụng trên xe hơi, xe máy khác. Trước đó, công nghệ hiển thị trên kính lái hiện đại DMD do Continental nghiên cứu, phát triển đã được trang bị trên chiếc sedan hạng sang Lincoln Continental 2017.

Mới đây, tập đoàn Continental đã ký kết hợp tác cùng Osram để thành lập liên doanh Osram Continental GmbH, văn phòng chính được đặt tại thành phố Munich, Đức. Theo đó, liên doanh này sẽ nghiên cứu và phát triển những công nghệ chiếu sáng hoàn toàn mới cung cấp cho ngành công nghiệp ô tô thế giới. Được biết, Osram là tập đoàn chuyên sản xuất các thiết bị chiếu sáng hàng đầu của Đức, được thành lập năm 1919 và tổng tài sản lên đến 5,1 tỉ Euro (tính đến năm 2014), với hơn 34.000 nhân viên.

Theo hợp đồng đã ký, liên doanh Osram Continental GmbH sẽ phát triển, bán những sản phẩm chiếu sáng thông minh. Liên doanh này đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2018 sẽ đạt khoảng 500 triệu Euro, tạo ra việc làm cho khoảng 1.500 người với 17 chi nhánh trên khắp thế giới. Tập đoàn Continental và Osram chia nhau nắm giữ 50-50% cổ phần của liên doanh.

Như vậy, Osram với thế mạnh trong ngành chiếu sáng, sử dụng chất bán dẫn, thiết bị điện tử tiên tiến, quang học và công nghệ cảm biến sẽ kết hợp cùng trình độ kỹ thuật phần mềm, kinh nghiệm lâu năm của Continental trong ngành xe ô tô sẽ tạo ra các sản phẩm và giải pháp sáng tạo cho lĩnh vực chiếu sáng trên xe hơi. Ngoài ra, liên doanh Osram Continental GmbH này sẽ hoạt động trên thị trường như là một công ty độc lập.

Đại diện hai tập đoàn Continental và Osram.

Thị trường trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh của ngành công nghiệp ô tô đang có sự chuyển biến hơn bao giờ hết, do ảnh hưởng trực tiếp từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Tương tự những những lĩnh vực chế tạo khác của ngành công nghiệp ô tô, lĩnh vực chiếu sáng trên ô tô sẽ phải áp dụng những giải pháp thông minh bảo vệ môi trường, như chất bán dẫn hay tế bào quang điện. Các nghiên cứu thị trường chỉ ra rằng vào khoảng năm 2025, hơn một nửa số xe mới trên toàn thế giới sẽ được trang bị những loại đèn pha làm từ chất bán dẫn.

Theo ông Helmut Matschi, thành viên của Ban chấp hành Continental, giải thích: "Ngày nay, phân khúc chiếu sáng ngành công nghiệp ô tô đang phát triển rất nhanh cùng với đó việc áp dụng phần mềm trong chiếu sáng là tất yếu. Trong khi các giải pháp chiếu sáng thông thường vẫn quan trọng đối với khách hàng của chúng tôi, việc bổ sung các thiết bị điện tử, phầm mềm để bổ sung các chức năng mới của ánh sáng đang ngày càng trở nên quan trọng. Liên doanh sẽ kết hợp thế mạnh của hai công ty một cách có hệ thống và nâng cấp lên một tầm cao mới. "

Về phía Osram, ông Stefan Kampmann, thành viên của ban Quản trị Osram Licht AG nói: "Liên doanh là một dấu hiệu cho thấy Osram đang tập trung nỗ lực của mình vào việc phát triển số hoá, bắt kịp thời đại. Chuyên môn về phần mềm, điện tử và kinh nghiệm của Continental là sự bổ sung hoàn hảo cho sự phát triển công nghệ của chúng tôi trong lĩnh vực chiếu sáng ô tô. Nó sẽ tạo ra một hướng đi mới trong tương lai cho lĩnh vực chiếu sáng ô tô hiện đại."

Sự hiện diện toàn cầu của liên doanh Osram Continental sẽ cho phép công ty tiếp cận với khách hàng tiềm năng là những nhà sản xuất xe hơi nhỏ, để cung cấp và phát triển các giải pháp phù hợp với nhu cầu của họ. Sự phát triển của số hoá, ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang mang lại những ứng dụng tiềm năng mới trong chiếu sáng ô tô và đó là những cơ hội to lớn mà Continental và Osram muốn tận dụng.

Cùng với sự phát triển của các dòng xe điện, xe thông minh tự lái thì nhu cầu về các giải pháp chiếu sáng thông minh ngày càng được các nhà sản xuất ô tô quan tâm. Tuy nhiên cần phải nói thêm, không phải nhà sản xuất ô tô nào cũng có đủ khả năng tài chính lẫn nhân sự để nghiên cứu và phát triển từ A-Z những công nghệ áp dụng cho các mẫu xe điện hay cao hơn là xe tự lái. Như vậy, liên doanh Osram Continental GmbH sẽ nghiên cứu và phát triển độc lập những giải pháp chiếu sáng thông minh sau đó bán lại cho các nhà sản xuất ô tô này.

Trong tương lai không xa, những giải pháp chiếu sáng thông minh vốn chỉ thường thấy trên những mẫu xe concept của các "ông lớn" trong ngành ô tô, sẽ được áp dụng rộng rãi hơn trong các hãng xe nhờ có những nhà cung cấp như liên doanh Osram Continental.

Ý kiến của bạn

Bình luận