Cổng USB cần được trang bị trên xe buýt từ 2017

Ứng dụng 24/01/2017 09:38

Sự phát triển của smartphone dẫn đến nhu cầu về việc sử dụng cổng USB. Chính vì thế, cần trang bị tiện ích này trên các phương tiện giao thông công cộng.

Screen_Shot_20170123_at_110104
Hình ảnh về cổng USB được thử nghiệm trên xe buýt ở Tokyo. Ảnh: The Verge.

Theo IT Media, thành phố Tokyo, Nhật bản đã thử nghiệm trang bị cổng USB trên một chiếc xe buýt trong khu vực trung tâm. Tuy nhiên, không có thông tin chính thức nào từ công ty vận tải phụ trách.

Điều này thực sự không bất ngờ, vì từ lâu, sự phát triển của smartphone và các thiết bị thông minh nói chung đã khiến cổng USB trở nên quan trọng hơn. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là cổng USB cho đến 2017 vẫn chưa được phổ biến trên các phương tiện giao thông công cộng.

Nhiều thành phố như London hay Singapore đã thử nghiệm việc trang bị cho xe buýt cổng USB từ vài năm qua. Mặc dù hiện tại, con số thiết bị thông minh đã lên đến hàng tỷ, tuy nhiên, cổng USB vẫn chưa trở thành tiêu chuẩn cho các hãng xe buýt tư nhân cũng như công cộng trên thế giới. Ngoại trừ New York, nơi xem cổng USB là quy chuẩn với xe buýt.

Trong tương lai, sẽ không chỉ có một mình New York áp dụng tiêu chuẩn trên. Với sự tăng trưởng mạnh về số lượng người dùng, smartphone đã trở nên phổ biến năm 2009. Cùng với đó, các ga tàu, sân bay, taxi bắt đầu trang bị những cổng USB giúp người dùng dễ dàng sạc được. Không những chỉ trang bị cổng USB, ở nhiều nơi còn được trang bị Wi-Fi miễn phí.

Tuy nhiên, hiện xe buýt hay tàu điện ngầm vẫn chưa được trang bị tiện ích trên. Đó là lý do, đây là thời điểm mà các phương tiện giao thông công cộng ở tất cả các nước cần coi cổng USB như một tiêu chuẩn cơ bản.

Ý kiến của bạn

Bình luận