Công ty xe điện "made in Vietnam" kêu cứu

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 14/07/2017 06:24

Sản phẩm của công ty xe điện này có 35% linh kiện được sản xuất tại Việt Nam, chiếm 85% giá trị xe.

1466005921296-55-1499932295147-0-286-736-1472-crop

Hình minh họa

 PEGA (HK Bike) được biết đến là doanh nghiệp Việt đầu tiên tính tới thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm, đến marketing và phân phối sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam.

Tháng 4 vừa qua, đơn vị này đã chính thức giới thiệu ra thị trường nhiều dòng xe điện mới, được cấp bằng sáng chế độc quyền, sản phẩm có đến 35% linh kiện được sản xuất tại Việt Nam. Đây là những linh kiện lớn như khung, vành, càng, động cơ, dây điện, phanh, yên… chiếm 85% giá trị xe. Điều này đã khiến cho tư duy "người Việt không làm nổi con ốc vít" dần thay đổi.

Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, PEGA đã phải viết đơn "cầu cứu" gửi đến Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Nguyên nhân là do, trên thị trường hiện tại, có nhiều sản phẩm xe điện làm giả, làm nhái kiểu dáng mẫu xe đạp điện của công ty và công khai rao bán, quảng cáo trên mạng và các cửa hàng. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và uy tín của PEGA trên thị trường cũng như quyền lợi người tiêu dùng.

"Công ty chúng tôi gửi công văn khẩn, kính trình lên ông cùng Bộ Công thương để thông báo về tình hình vi phạm nghiêm trọng của một số doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh các sản phẩm xe đạp điện trôi nổi, xâm phạm Bằng độc quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi.

Kính mong ông cùng Quý cơ quan xem xét và có các biên pháp hỗ trợ doanh nghiệp chúng tôi, đảm bảo Quyền về Sở hữu trí tuệ được thực thi, đảm bảo lợi ích của người dân và doanh nghiệp", công văn của PEGA khẩn thiết.

Ý kiến của bạn

Bình luận