Công ty Trung Quốc thành công lớn khi thay 90% lao động bằng robot?

Ứng dụng 01/03/2017 07:02

Công ty chỉ giữ lại 60 người làm nhiệm vụ giám sát hệ thống và điều khiển hoạt động của robot.

robot-1488185249163-1488194528214
Một nhà máy ở thành phố Đông Quản, Quảng Đông đã thay thế 90% lao động chân tay bằng máy móc khiến năng suất tăng 250% và giảm tới 80% sản phẩm bị lỗi 

Một nhà máy ở thành phố Đông Quản, Quảng Đông đã thay thế 90% lao động chân tay bằng máy móc khiến năng suất tăng 250% và giảm tới 80% sản phẩm bị lỗi trong quá trình sản xuất, minh chứng rõ ràng cho khả năng máy móc thay thế con người.

Nhà máy sản xuất của Công ty Công nghệ Chính xác Changying sử dụng 650 công nhân để sản xuất điện thoại di động. Tuy nhiên, họ vừa đưa ra quyết định mang tính cách mạng khi sử dụng 60 robot làm việc trên 10 dây chuyền sản xuất. Công ty chỉ giữ lại 60 người làm nhiệm vụ giám sát hệ thống và điều khiển hoạt động của robot. Việc chế tạo sản phẩm được giao phó hoàn toàn cho máy móc .

Việc đưa công nghệ vào sản xuất giúp sản lượng của nhà máy tăng 250% trong khi sản phẩm lỗi giảm tới 80%. Chưa dừng lại ở đó, Luo Weiqiang, giám đốc nhà máy, cho rằng số lượng lao động làm việc trong nhà máy có thể giảm xuống 20 người đồng thời gia tăng phần việc mà máy móc có thể thay thế. Thành công của Changying có thể sớm được nhân rộng ở các nhà máy khác.

Thay thế con người bằng máy móc rất tốn kém nhưng đang ngày càng trở thành xu thế khó có thể cưỡng lại. Nghiên cứu từ Đại học Oxford cho thấy 47% việc làm ở Mỹ có thể được thay thế bằng máy móc trong 20 năm tới. Robot cũng không chỉ làm việc trên các dây chuyền sản xuất mà trí thông minh nhân tạo sớm giúp chúng đảm trách những vai trò khác trong hàng loạt ngành công nghiệp với chất lượng bằng hoặc hơn con người.

Thậm chí, trí thông minh nhân tạo còn có thể đưa ra các chuẩn đoán y tế như các bác sĩ, viết bài như các nhà báo hay thậm chí là bảo vệ thân chủ như các luật sư. Với cơ sở dữ liệu lớn, AI thậm chí còn vượt trội hơn con người khi đưa ra các liệu pháp điều trị cho các bệnh nhân dựa trên hồ sơ cá nhân nó lưu trữ. Chưa bao giờ, con người bị robot đe dọa nhiều như lúc này.

Ý kiến của bạn

Bình luận