Công ty Trung Quốc mua lại Rightware để mở rộng mảng xe hơi

Doanh nghiệp 22/12/2016 06:07

ThunderSoft (Trung Quốc) mới đây đã thực hiện một thương vụ lớn nhằm tiến sâu hơn vào công nghệ xe hơi.

 

1607891
 Drone của Thundersoft


ThunderSoft (Trung Quốc), công ty thiết kế hệ điều hành cho máy bay không người lái (drone) và các thiết bị kết nối, mới đây đã thực hiện một thương vụ lớn nhằm tiến sâu hơn vào công nghệ xe hơi.

Theo TechCrunch, ThunderSoft đã bỏ ra số tiền 68 triệu USD để mua lại Rightware, công ty Phần Lan chuyên phát triển giao diện đồ họa người dùng cho các thiết bị kết nối, với trọng tâm đặc biệt trong mảng xe hơi. Hiện sản phẩm Kanzi của Rightware đang được sử dụng trong 20 thương hiệu ô tô trên toàn cầu. Vụ mua bán này sẽ sớm hoàn tất vào đầu năm 2017.

ThunderSoft chuyên làm hệ điều hành, công cụ nền tảng cho các nhà sản xuất thiết bị. Vì vậy, việc mua lại Rightware sẽ củng cố vị trí cho ThunderSoft, nó cũng kèm một lời quảng cáo mạnh mẽ đến những khách hàng đang tìm kiếm các giải pháp trọn gói từ đầu tới cuối.

ThunderSoft, được thành lập vào năm 2008 tại Trung Quốc. Hãng thực hiện các thương vụ không chỉ mở rộng xây dựng kinh doanh trong ngành công nghiệp xe hơi, mà còn phát triển nhiều hơn ra bên ngoài Trung Quốc. Rightware là thương vụ đầu tiên bên ngoài quốc gia có dân số lớn nhất thế giới này.

"Thị trường ô tô là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của ThunderSoft, và chúng tôi đang cung cấp hệ thống thông tin giải trí và giải pháp hệ điều hành cho khách hàng trên toàn thế giới. Xe hơi ngày càng trở nên thông minh hơn, với các ứng dụng phong phú và các giải pháp hệ điều hành hoàn toàn tối ưu. Rightware có công nghệ thiết kế trải nghiệm người dùng tốt nhất, hiện diện trong nhiều mẫu xe kết nối trên thị trường. Với việc kết hợp công nghệ độc đáo, bí quyết thiết kế và tài năng đẳng cấp thế giới của Rightware, chúng tôi có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng và chuyển đổi ngành công nghiệp ô tô với nhiều sự đổi mới.", Larry Geng, giám đốc điều hành của ThunderSoft cho biết.

Sau thương vụ này, Rightware tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập, hiện đang có 50 nhân sự và sẽ thuê thêm để mở rộng quy mô. Nền tảng Kanzi của hãng dự kiến sẽ hiện diện trên hơn 25 triệu xe vào năm 2022.

Ý kiến của bạn

Bình luận