Công ty Nhật kiện nhiều công ty Trung Quốc ăn cắp bí quyết sản xuất

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 20/09/2017 15:13

Vụ kiện này diễn ra ở thời điểm chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang điều tra tình hình bản quyền sở hữu trí tuệ

 

thepworldsteelnews_gvso

Ảnh: World Steel News

Trong ngày thứ Ba, công ty Hitachi Metals của Nhật đã nộp đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Mỹ với cáo buộc nhiều công ty Trung Quốc đã ăn trộm bí quyết sản xuất thép của họ.

Bloomberg đưa tin theo hồ sơ vụ việc Hitachi Metals cung cấp, công ty China’s Advanced Technology & Materials và nhiều công ty Trung Quốc khác đã có thể phát triển được hoạt động sản xuất thép loại nhẹ và khỏe hơn so với trước đây do họ lấy được bí quyết sản xuất từ một nhân viên Hitachi Metals và trợ lý của ông này. Hai người này nay đã về hưu. 

Hitachi Metals kêu gọi tất cả các sản phẩm thép được cho là sản xuất theo công nghệ của Hitachi Metals không nên được phép nhập khẩu vào Mỹ. 

Thép sản xuất theo công nghệ của Hitachi Metals có độ rắn cao, chất lượng đủ tốt để có thể thay thế cho titanium trong một số thiết bị y tế.

Theo khẳng định từ Hitachi Metals, các công ty Trung Quốc bắt đầu gia nhập thị trường thép không định hình Mỹ với những thiết kế phục vụ cho việc lắp đặt lưới điện. Việc các công ty Trung Quốc ăn cắp bí quyết sản xuất đe dọa tác động xấu đến ngành thép Mỹ. 

Trong trường hợp của Hitachi Metals, hãng đã phải thu hẹp sản xuất và giảm bớt nhân lực để ứng phó với những tác động tiêu cực từ vụ trộm bí quyết sản xuất này. 

Đáng chú ý, vụ kiện này diễn ra ở thời điểm chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang điều tra tình hình bản quyền sở hữu trí tuệ của các công ty Trung Quốc và những cáo buộc về việc Trung Quốc ăn cắp bí quyết thương mại từ các công ty Mỹ.

Trong tháng trước, Văn phòng Thương mại Mỹ đã chính thức mở cuộc điều tra theo mục 301 của Luật thương mại Mỹ năm 1974, theo đó, nếu Trung Quốc bị kết luận có vi phạm bản quyền trí tuệ, Tổng thống Mỹ sẽ có quyền đơn phương áp đặt các mức thuế mới với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc để bảo vệ cho các doanh nghiệp Mỹ. 

Ủy ban phụ trách các vấn đề ăn cắp bản quyền trí tuệ Mỹ ước tính các hành vi ăn cắp bản quyền trí tuệ mỗi năm gây thiệt hại cho nước Mỹ đến 600 tỷ USD, trong đó Trung Quốc được cho là đứng đầu danh sách này.

Ủy ban Thương mại Mỹ sẽ cần một tháng để xem xét và quyết định liệu có điều tra về vụ việc hay không. Thông thường nếu ủy ban quyết định điều tra, sẽ cần từ 15 đến 18 tháng để hoàn tất việc tìm hiểu và kết luận về vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận