Công ty kiểm toán toàn cầu Deloitte bị hack

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 28/09/2017 07:00

Công ty kiểm toán toàn cầu Deloitte thừa nhận rằng họ đã bị các hacker tấn công hệ thống email.

1711354

Deloitte cung cấp dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế và tư vấn về rủi ro tài chính cho một số công ty lớn nhất thế giới.

Theo Sky, công ty kiển toán toàn cầu Deloitte đã thừa nhận rằng họ là nạn nhân của một cuộc tấn công trên không gian mạng và một số email nhạy cảm của khách hàng có thể bị tiết lộ.

Deloitte là một trong những công ty kiểm toán lớn nhất thế giới. Họ khẳng định rằng "có rất ít khách hàng bị ảnh hưởng" bởi vụ tấn công. Deloitte tiết lộ những kẻ tấn công đã truy cập dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng email của họ.

Công ty cho biết đã hoàn tất quá trình đánh giá ảnh hưởng của cuộc tấn công. Trong đó, Deloitte đã "huy động một nhóm các chuyên gia về an ninh mạng và bảo mật trong và ngoài Deloitte" cũng như thông báo cho các khách hàng bị ảnh hưởng.

Theo Guardian, cuộc tấn công diễn ra vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm ngoái, nhưng công ty này đã không phát hiện ra nó cho đến tháng 3 năm nay.

Cuộc tấn công đặc biệt gây lúng túng cho công ty bởi vì thường ngày họ chính là người tư vấn cho khách hàng của mình làm thế nào để bảo vệ các doanh nghiệp chống lại các cuộc tấn công trên mạng.

Người phát ngôn của công ty cho biết: "Không có sự gián đoạn nào xảy ra với các doanh nghiệp của khách hàng, đến khả năng của Deloitte để tiếp tục phục vụ khách hàng hoặc cho người tiêu dùng.

Deloitte vẫn cam kết rằng các biện pháp bảo vệ an ninh mạng của họ là tốt nhất. Công ty đã đầu tư rất nhiều vào việc bảo vệ thông tin bí mật và liên tục xem xét tăng cường an ninh mạng".

Đây không phải là công ty kiểm toán lớn đầu tiên mà tội phạm mạng nhắm mục tiêu trong những tuần gần đây.

Equifax, một trong những công ty kiểm tra tín dụng lớn nhất thế giới, tiết lộ vào tháng trước rằng dữ liệu thuộc 143 triệu khách hàng có thể đã bị xâm nhập trong một cuộc tấn công diễn ra hồi đầu năm.

Đây là một trong những vụ tấn công dữ liệu lớn nhất trong lịch sử với khoảng 400.000 người Anh nghĩ rằng thông tin cá nhân của mình đã bị đánh cắp.

Ý kiến của bạn

Bình luận