Công ty giày Sài Gòn lấy đất nhà nước cho thuê mở bến xe lậu

Doanh nhân 08/09/2016 09:24

UBND Q.10, TP.HCM, vừa có văn bản xác định việc Công ty Cổ phần giày Sài Gòn sử dụng một phần diện tích đất nhà nước để cho thuê lại.

Công ty giày Sài Gòn lấy đất nhà nước

Theo đó, đơn vị này không sử dụng đúng chức năng đất công nghiệp sạch mà đem cho Công ty TNHH Thành Bưởi thuê làm địa điểm kinh doanh, bãi đỗ xe, nơi đón trả khách là vi phạm về quy hoạch sử dụng đất. Đồng thời làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu dân cư, gây mất trật tự lòng lề đường, an toàn giao thông trên địa bàn Q.10.

UBND Q.10 yêu cầu Công ty Cổ phần giày Sài Gòn ngưng việc cho thuê mặt bằng sai qui định, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Thành Bưởi tạm ngừng ngay hoạt động kinh doanh để chờ ý kiến của các cơ quan chức năng quận, TP xử lý các vi phạm tại khu đất nêu trên.

UBND Q.10 cho biết cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần giày Sài Gòn vì sửa chữa, cải tạo công trình khi chưa có giấy phép.

Trước đó, 12 doanh nghiệp vận tải ở TP.HCM đã gửi đơn kiến nghị đến Thành ủy và UBND TP phản ánh về tình hình nở rộ “bến xe khách lậu” hoạt động trong nhiều tuyến đường ở trung tâm TP, trong đó có “bến xe khách lậu” tại số 419 Lê Hồng Phong Q.10 chở khách đi nhiều tỉnh.

Các doanh nghiệp bức xúc cho biết việc hình thành các “bến xe khách lậu” gây thất thu thuế cho ngân sách, gây bất bình đẳng trong cạnh tranh và khiến nhiều doanh nghiệp hoạt động ở các bến xe Miền Đông, Miền Tây bỏ bến, vào các bến xe khách lậu hoạt động, gây phá vở trật tự vận tải.

Ý kiến của bạn

Bình luận