Công ty Điện lực Gia Lai tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 19/10/2018 18:52

Với phần quà đầy ý nghĩa, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã mang đến nhiều niềm vui cho các em học sinh nghèo vượt lên gian khó.

Nhằm động viên các em học sinh nghèo hiếu học, vừa qua, PC Gia Lai phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Chư Sê tổ chức trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê).

Tại buổi lễ,  25 chiếc xe đạp trị giá 30 triệu đồng được Công ty Điện lực Gia Lai trao cho 25 học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đây là hoạt động an sinh xã hội hết sức ý nghĩa, kịp thời động viên, khích lệ các em cố gắng phấn đấu học tập và chia sẻ bớt một phần khó khăn đối với gia đình các em học sinh nghèo. Kinh phí hỗ trợ mua xe đạp tặng các em được trích từ quỹ tương trợ xã hội do cán bộ, công nhân viên của công ty đóng góp.

00001
Công ty Điện lực Gia Lai trao tăngj xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch Công đoàn PC Gia Lai cho biết: "Trong những năm qua PC Gia Lai luôn xem công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện là việc làm có ý nghĩa thiết thực cùng Nhà nước chăm lo, hỗ trợ về đời sống vật chất và tinh thần cho các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, các em học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện khó khăn vươn lên trong học tập. Đây là những phần quà ý nghĩa, tiếp sức cho các em vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường và vươn lên trong học tập, nhất là đối với các em học sinh dân tộc thiểu số".

Trường Tiểu học Lê Văn Tám là một trong những trường thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Chư Sê còn nhiều khó khăn, toàn trường có 866 học sinh thì có đến 70% học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, có nhiều hộ nghèo.

Được tặng xe đạp mới, em Y Guis (học sinh lớp 4A2, trường Tiểu học Lê Văn Tám) phấn khởi nói: “Nhà con ở xa, gia đình rất khó khăn không có tiền mua xe đạp, thường ngày con phải dậy rất sớm để đi bộ đến trường. Nay có xe đạp, con và chị gái sẽ không còn lo phải đi bộ nữa, sẽ cố gắng hơn tập trung vào học tập”.

Với hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa, PC Gia Lai đã đồng hành cùng người dân trong các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện thường xuyên tổ chức các chương trình tình nguyện, chăm sóc, tặng quà, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

000002
Công ty Điện lực Kon Tum đã trao tặng 500 cuốn vở, 75 áo trắng đồng phục cho các em khối 6 Trường PTDT Bán trú THCS Đắk Ring

Trước đó, đầu năm học mới 2018 - 2019, Công ty Điện lực Kon Tum đã trao tặng 500 cuốn vở, 75 áo trắng đồng phục cho các em khối 6 Trường PTDT Bán trú THCS Đắk Ring nhằm chia sẻ khó khăn cho học sinh nghèo dân tộc thiểu số ở xã Đắk Ring, huyện Kon Plong. Đồng thời, PC Kon Tum hỗ trợ cho quỹ học bổng của trường và quỹ học bổng xã Đắk Ring gần 18 triệu đồng. Trong dịp này, Đoàn cơ sở PC Kon Tum đã trao 2 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho 2 em Y Hương, Y Hàng và nhận hỗ trợ, đồng hành cùng 2 em trong suốt 4 năm học THCS.

Ý kiến của bạn

Bình luận