Công ty CP Cầu 12: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Bạn đọc 20/08/2012 14:15

Ngày 11/8/2012, Công ty CP Cầu 12 đã long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Đến dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các bộ, ngành chức năng. Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Thủy, Giám đốc Công ty CP Cầu 12 nhấn mạnh, cách đây 60 năm, ngày 17/8/1952, Công ty CP Cầu 12 chính thức được thành lập với tên gọi Đội Chủ lực Cầu 2 với chỉ vỏn vẹn 45 cán bộ công nhân. Địa bàn hoạt động chủ yếu ở khu vực Hòa Bình, Sơn La. Trong hai cuộc kháng chiến cứu nước, CBCNV Cầu 12, trải qua nhiều tên gọi khác nhau đã lập nên nhiều chiến công, kịp thời đảm bảo giao thông thông suốt.


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng Nhất
cho Công ty CP Cầu 12

Sau ngày thống nhất đất nước, những người thợ Cầu 12 lại tiên phong trên mặt trận xây dựng các cây cầu trên khắp mọi miền Tổ quốc. Trong 60 năm qua, CBCNV cầu 12 đã thi công gần 60 cây cầu lớn nhỏ, với những công nghệ tiên tiến bậc nhất trong lĩnh vực xây dựng cầu. Với những đóng góp của nhiều thế hệ, Công ty CP cầu 12 tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên trong ngành GTVT 3 lần được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, tập thể CBCNV cầu 12 một lần nữa vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do được Đảng, Nhà nước trao tặng.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao những thành quả mà các thế hệ CBCNV Công ty CP Cầu 12 đã đạt được trong 60 năm qua. Với vinh dự 3 lần đón nhận danh hiệu Anh hùng đã khẳng định những đóng góp to lớn của lớp lớp CBCNV Cầu 12 trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước và xây dựng đất nước.
“Cầu 12 là niềm tự hào của toàn ngành GTVT nói riêng và cả nước nói chung trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông. Mỗi CBCNV Công ty CP Cầu 12 có quyền tự hào về truyền thống hào hùng và những đóng góp to lớn của đơn vị mình trong suốt 60 năm qua. Đây chính là bệ phóng để mỗi cá nhân, tập thể đoàn kết, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy khả năng của mình, cùng toàn ngành GTVT xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông, phục vụ công cuộc công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước”- Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.
BBT

Ý kiến của bạn

Bình luận