Công ty CP BOT Cầu Việt Trì cam kết thanh toán tiền GPMB

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Thị trường 03/06/2016 10:42

Công ty CP BOT Cầu Việt Trì vừa công bố lộ trình thanh toán 5 tỷ đồng tiền GPMB dự án cầu Hạc Trì cho người dân.

Dự án cầu Hạc Trì đền bù 5 tỷ tiền GP

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và Liên danh Nhà đầu tư Thái Sơn - Yên Khánh - Cienco 1, Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì sẽ chuyển trả tiền bồi thường GPMB, đền bù đất lúa, hoa màu và tài sản trên đất cho người dân; tiền chi trả cho các nhà thầu xây lắp và tư vấn theo hợp đồng 3 bên đã ký. Tổng số tiền bồi thường là 5 tỷ đồng. Cụ thể, lộ trình chi trả như sau:

Đợt 1 ngày 31/5: Tạm ứng 800 triệu, dùng chi trả tiền đền bù đất lúa, hoa màu và tài sản trên đất cho người dân. Hiện đã phê duyệt 15 quyết định đền bù, quyết định 16 chưa được phê duyệt.

Đợt 2 ngày 2/06: Tạm ứng 1 tỷ đồng, dùng chi trả theo điều khoản của HĐ 3 bên đã ký.

Đợt 3 ngày 3/6: Tạm ứng 1 tỷ đồng, dùng chi trả theo điều khoản của HĐ 3 bên đã ký.

Đợt 4 từ ngày 6/6 đến 11/6: Tạm ứng 2,2 tỷ đồng dùng chi trả theo điều khoản của HĐ 3 bên đã ký.

Số tiền còn lại, công ty CP BOT Cầu Việt Trì cam kết sẽ tất toán hết ngay sau khi Ban QLDA XD CT Hạ tầng TP Việt Trì và các nhà thầu thi công liên quan của hợp đồng 3 bên hoàn tất hồ sơ quyết toán và chuyển cho Công ty.

Dự án BOT cầu Việt Trì mới, hay còn gọi là cầu Hạc Trì (TP Việt Trì, Phú Thọ) thông xe từ tháng 7/2015. Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Dự án này đã cho thấy những hệ lụy bởi khi thực hiện chưa được nghiên cứu, thẩm định, tính toán kỹ, dẫn đến việc lâm vào cảnh thất thu.

Cầu Hạc Trì có chi phí xây dựng trên 1.100 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng và các chi phí khác khoảng 200 tỷ đồng; chi phí dự phòng và lãi vay tạm tính lên tới trên 600 tỷ đồng (gần bằng 1/3 của cả dự án). Đến nay, Dự án này vẫn chưa trả nốt 5 tỷ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân nên chưa được quyết toán công trình nhưng vẫn tổ chức thu phí.

Ý kiến của bạn

Bình luận