|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ tư, 01/01/2020, 07:37

Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây nỗ lực đảm bảo ATGT đường ngang

Tạp chí GTVT - Thời gian qua, tình hình TNGT đường sắt liên quan đến nhà ga, gác chắn, hệ thống quản lý an toàn trong ngành Đường sắt, thông tin tín hiệu… là vấn đề nhức nhối của xã hội. Để khắc phục tình trạng này, toàn ngành Đường sắt đang tích cực triển khai các biện pháp phòng tránh tai nạn, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác cảnh báo, gác chắn đường ngang.

 

IMG_5925.

An toàn cho những chuyến tàu 

Tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây là một trong những đơn vị đang triển khai hiệu quả công tác trực cảnh giới đường ngang và phương án tổ chức trực cảnh giới 24/24 giờ tại các vị trí đường sắt giao cắt với lối đi dân sinh trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh qua địa bàn các huyện Thường Tín, Phú Xuyên. 

Theo đó, từ tháng 4/2011 - 31/5/2017, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây được UBND TP. Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội giao nhiệm vụ trực cảnh giới tại 14 vị trí, trong đó huyện Thường Tín 11 vị trí, Phú Xuyên 3 vị trí. Ngay khi được giao nhiệm vụ triển khai trực cảnh giới, đơn vị đã tổ chức và thành lập 01 đội trực gác đường ngang có đầy đủ lực lượng cán bộ, công nhân trực gác theo sự chỉ đạo trực tiếp của Ban QLDA Duy tu hạ tầng giao thông (nay là Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông) xây dựng nội quy quy chế trực gác, phân công giao nhiệm vụ, tập huấn và mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ gác đường ngang cho CB, công nhân đảm bảo đủ quân số phục vụ cho công tác đảm bảo ATGT tại các vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt.

Trong suốt quá trình thực hiện công tác đảm bảo ATGT tại các vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt trên địa bàn huyện Thường Tín và Phú Xuyên từ tháng 4/2011 đến nay, Công ty không để xảy ra bất kỳ tai nạn nào tại các điểm và thời gian đơn vị thực hiện cảnh giới. 

Để có được kết quả đó, đơn vị thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương huyện Thường Tín và Phú Xuyên, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Ninh, lực lượng CSGT, TTGT trên địa bàn trực gác; thường xuyên phối hợp với liên ngành kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an toàn đường sắt trên tuyến QL1; tham mưu và thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông trong công tác trực gác, hoàn thành các khối lượng sơn tổ chức giao thông, cắm đầy đủ các loại biển báo trên tất cả 14 vị trí được giao nhiệm vụ trực cảnh giới.

Vượt khó khăn hoàn thành nhiệm vụ

c5f61a7b2971d02f8960

Trong quá trình thực hiện trực gác, đơn vị đã gặp không ít khó khăn, thử thách. Các vị trí đơn vị đang thực hiện trực gác đều là các lối ra, vào khu dân cư, cụm công nghiệp nên khoảng thời gian không có người trực cảnh giới từ 21 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, các phương tiện qua lại va chạm làm hư hỏng các thiết bị như biển báo, barie… gây ảnh hưởng đến công tác trực gác. Có vị trí trực không có mặt bằng để dựng trạm phải đi thuê ki-ốt, một số vị trí trạm trực gần khu dân cư gây khó khăn cho công nhân trực gác vì không xây dựng được nhà vệ sinh.

Hiện tại, 5 vị trí trực cảnh giới chưa có đèn và chuông cảnh báo tự động (đơn vị đang phải dùng điện thoại cố định không dây để liên lạc lấy thông tin giờ tàu); 01 vị trí có độ chênh cao giữa đường sắt với đường bộ, bản lát không có nên gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông, vật liệu thường xuyên rơi vãi tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Qua theo dõi, đa số người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là các xe ô tô chở vật liệu lưu thông ngoài 21 giờ thường chủ quan khi qua đường ngang khi không có người trực cảnh giới, gây va chạm làm hư hỏng thiết bị biển báo, barie. Nhiều vị trí trực cảnh giới đã bị kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản bên trong trạm như điện thoại, bàn, ghế và một số vật dụng khác… 

Bằng những nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành một điển hình tiêu biểu trong công tác bảo đảm ATGT của ngành GTVT.

Văn Hùng

Bình luận

Tin nên đọc

Thử một lần “săn” ruốc biển đặc sản Cửa Lò cùng ngư dân Nghệ An

Thử một lần “săn” ruốc biển đặc sản Cửa Lò cùng ngư dân Nghệ An

25/12/2019 - 09:54

Cuối năm là thời điểm ngư dân Nghệ An ra bãi biển Cửa Lò đi xúc ruốc biển.

Ngành Hàng hải lên phương án ứng phó với cơn bão Phanfone

Ngành Hàng hải lên phương án ứng phó với cơn bão Phanfone

25/12/2019 - 09:51

Nhằm phòng tránh kịp thời với cơn bão Phanfone, Cục Hàng hải Việt Nam vừa có Công điện hỏa tốc về việc ứng phó với cơn bão này.

Cuối năm, gia tăng xe quá tải tại đường gom Pháp Vân - Cầu Giẽ

Cuối năm, gia tăng xe quá tải tại đường gom Pháp Vân - Cầu Giẽ

25/12/2019 - 09:47

Thời gian gần đây, đường gom cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ nườm nượp những đoàn xe quá tải gây mất ATGT, tuy nhiên không có bóng dáng lực lượng nào xử lý.

Ngày hội ATGT các tỉnh miền núi phía Bắc 2019 Xây dựng ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho đồng bào dân tộc

Ngày hội ATGT các tỉnh miền núi phía Bắc 2019 Xây dựng ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho đồng bào dân tộc

25/12/2019 - 06:13

Đã thành thông lệ, Ngày hội ATGT các tỉnh miền núi phía Bắc là một sự kiện tuyên truyền trung tâm của Ủy ban ATGT Quốc gia...

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm mới xây dựng phương án giá bảo trì đường bộ

Nhiều điểm mới xây dựng phương án giá bảo trì đường bộ

15/01/2021 - 10:32

Bộ GTVT ban hành Thông tư hướng dẫn phương pháp xây dựng phương án giá, quản lý giá dịch vụ sự nghiệp công trong bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ.

Thanh niên Bộ GTVT lực lượng tiên phong thể hiện bản sắc ngành

Thanh niên Bộ GTVT lực lượng tiên phong thể hiện bản sắc ngành

15/01/2021 - 10:23

Thanh niên Bộ GTVT trong năm 2020 đã vượt qua muôn vàn khó khăn để duy trì, triển khai những phong trào, hoạt động mang bản sắc của ngành GTVT.

Bộ GTVT và Ngân hàng Thế giới thắt chặt quan hệ hợp tác

Bộ GTVT và Ngân hàng Thế giới thắt chặt quan hệ hợp tác

14/01/2021 - 16:46

Chiều 14/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp và làm việc với bà Carolyn Turk - Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam.

Hướng dẫn sử dụng kinh phí hoạt động kinh tế đường thủy nội địa

Hướng dẫn sử dụng kinh phí hoạt động kinh tế đường thủy nội địa

13/01/2021 - 13:56

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 113/2020/TT-BTC quy định lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí chi hoạt động kinh tế đường thủy nội địa.

TP.HCM: Tết Tân Sửu 2021 dự báo hành khách đi ô tô giảm 10%

TP.HCM: Tết Tân Sửu 2021 dự báo hành khách đi ô tô giảm 10%

13/01/2021 - 06:06

Dự kiến ngày cao điểm lượt hành khách xuất bến trong dịp Tết Nguyên Đán 2021 đạt khoảng 100.000 lượt khách (giảm 10% so với cùng kỳ năm 2020).

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức đưa vào khai thác

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức đưa vào khai thác

12/01/2021 - 06:00

Hôm nay (12/1), sau 4 năm thi công, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức đưa vào khai thác, lưu thông từ Kiên Giang đi Đồng Tháp chỉ còn 50 phút.

Hân hoan, hạnh phúc với cầu dân sinh Cẩm Giang

Hân hoan, hạnh phúc với cầu dân sinh Cẩm Giang

11/01/2021 - 21:46

Cầu dân sinh Cẩm Giang đã giúp hơn 9.000 người dân tại khu vực được đi lại, đến trường thuận lợi, an toàn, không bị cô lập khi mưa lũ.

30 hành khách thoát chết nhờ đường cứu nạn

30 hành khách thoát chết nhờ đường cứu nạn

11/01/2021 - 06:48

Lái xe nhanh trí điều khiển xe khách đang trên đường từ Sơn La về Hà Nội bị hỏng phanh vào đường cứu nạn trên QL6, 30 hành khách được an toàn.

Phát hiện 2 xe chở quá tải 'khủng' lưu thông qua cầu Thăng Long

Phát hiện 2 xe chở quá tải 'khủng' lưu thông qua cầu Thăng Long

09/01/2021 - 08:10

Sau một ngày đưa vào khai thác, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 2 xe tải nặng chở vượt tải trọng trên 80% lưu thông cầu Thăng Long

Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Đường sắt

Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Đường sắt

08/01/2021 - 21:37

Chỉ có tái cơ cấu ngành Đường sắt mới vượt qua khó khăn để phát triển xứng tầm với vị thế của một đơn vị có bề dầy truyền thống.

Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông