Công trình của cơ quan công quyền TP HCM bị đập vì chiếm vỉa hè

Giao thông 24h 20/02/2017 13:48

Nhiều cơ quan ở quận 1 xây dựng các công trình lấn chiếm vỉa hè bị lãnh đạo quận yêu cầu lực lượng đập bỏ, lấy lại lối đi cho người dân.


lan-chiem1
Ông Hải chỉ đạo xử lý gần chục ôtô đậu hết vỉa hè ở quận 1. Ảnh: Duy Trần.

Ngày 20/2, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 – cùng Trật tự đô thị, CSGT… tiếp tục ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Trong lần kiểm tra này, quận sẽ xử lý thực trạng nhiều cơ quan nhà nước có công trình chiếm vỉa hè, cản lối người đi bộ. Kế hoạch và địa bàn xử lý chỉ được tiết lộ trước chuyến đi để đảm bảo bí mật.

Tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 1 trên đường Nguyễn Trãi, những bồn hoa được cơ quan này xây trên vỉa hè bị ông Hải chỉ đạo đập bỏ. Một trụ rút tiền đặt trước trụ sở, lấn ra vỉa hè, cũng bị đập.

"Đáng lẽ tôi phải chỉ đạo xử lý những cơ quan Nhà nước lấn chiếm vỉa hè trước, sau đó mới đến các công trình của người dân vi phạm. Là cơ quan Nhà nước mà vi phạm thì phải xử lý nghiêm để làm gương, thế mới lập lại kỷ cương, trật tự đô thị", Phó chủ tịch UBND quận 1 nói.

lan-chiem2
Bồn hoa xây lấn chiếm vỉa hè của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 1 bị đập bỏ. Ảnh: Duy Trần.

Chứng kiến ông Hải chỉ đạo quyết liệt, một người dân gần đó "mách" cho tổ công tác tình trạng nhiều quán cà phê ở khu vực bày bàn ghế lấn chiếm hết vỉa hè. Người dân đã nhiều lần góp ý nhưng bị chủ quán hăm dọa, đòi đánh, nghi có dấu hiệu được bảo kê.

Ngay lập tức, Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu lực lượng đến xử lý điểm kinh doanh này nhưng phải giữ bí mật danh tính người tố cáo.

Tại giao lộ Nguyễn Trãi – Nam Quốc Cang (phường Phạm Ngũ Lão), một tòa nhà để xe máy, ôtô chiếm hết vỉa hè, ông Hải yêu cầu CSGT, Trật tự đô thị… xử lý. Những thang dẫn bằng sắt lấn chiếm vỉa hè của tòa nhà cũng bị tháo dỡ đưa đi. Tòa nhà này bị lập biên bản phạt 20 triệu đồng.

Nhiều chủ ôtô tỏ ý bất hợp tác, không ra lập biên bản liền bị lực lượng chức năng cho xe kéo về trụ sở.

"Trước đây quận 1 làm thế nào tôi không biết nhưng nay tôi sẽ cương quyết lập lại kỷ cương, giải quyết nhiều vấn đề đô thị trong năm nay. Người dân hay cơ quan công quyền vi phạm đều xử lý như nhau, tất cả phải thượng tôn pháp luật", ông Hải nhấn mạnh.

lan-chiem3
Thang dẫn bằng sắt hàn kiên cố lấn chiếm vỉa hè bị lực lượng chức năng tháo dỡ. Ảnh: Duy Trần.

Hôm 18/2, quận 1 cũng đưa lực lượng xử lý tình trạng mất trật tự đô thị ở phố Tây. Nhiều cơ sở kinh doanh cà phê để xe của khách chiếm hết vỉa hè bị lập biên bản xử phạt.

Trước đó, ông Hải đã nhiều lần tổ chức các đợt ra quân để lập lại trật tự đô thị ở quận 1. Các hành vi tiểu bậy nơi công cộng, lấn chiếm, chạy xe lên vỉa hè đều bị cơ quan chức năng cương quyết xử lý. 

Ý kiến của bạn

Bình luận